ข่าว

"พลภูมิ" จี้ กกต.อย่าให้ใครมาครอบงำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ" อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ข้องใจ คสช.ออกคำสั่งขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้ง ชี้ส่อแทรกแซง กกต.

 

               นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คสช.ออกคำสั่งขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้งให้กกต.ว่า การออกคำสั่งดังกล่าวไม่มีความจำเป็น เพราะการแบ่งเขตของกกต.มีการส่งรูปแบบการแบ่งเขตแต่ละจังหวัด ได้เปิดให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นแล้ว มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย และทราบว่ากกต.เตรียมส่งเรื่องการแบ่งเขตให้รัฐบาลประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว แต่การใช้ ม.44 ของคสช.ทำให้งานของ กกต.สะดุดหยุดลงต้องดึงการแบ่งเขตเลือกตั้งมาพิจารณาใหม่ แบบนี้ส่อนัยบางอย่างว่าอาจมีการเข้ามาแทรกแซงการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกต.และการให้กกต.มีอำนาจในการตัดสินใจถือเป็นเรื่องน่าห่วงว่าจะมีใครมาครอบงำ กกต.หรือไม่

 

 

               ทั้งนี้ต้องตั้งข้อสังเกตว่าใครกันแน่ที่ไม่พร้อมกับการแบ่งเขตเลือกตั้งที่กกต.ทำไว้ การทำเช่นนี้ต้องการให้กกต.เคาะเพื่อให้ใครพร้อมที่สุดหรือไม่ สัญญาณของการเข้ามาควบคุมจัดการเลือกตั้ง ของคสช.ที่บอกว่าตัวเองเป็นคนกลาง แต่กลับมีคนในมือเป็นผู้เล่นด้วย ดูจะไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับการเลือกตั้งที่เป็นธรรมได้เลย

               อย่างไรก็ตาม ขอเรียกร้องไปยัง กกต.ขอให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เที่ยงธรรม อย่ายอมให้อำนาจหรือกลุ่มใดเข้ามาครอบงำ ขอให้ กกต.จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม เพื่อให้เกิดการยอมรับจากทุกๆฝ่ายด้วยดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ