ข่าว

'ปชป.'ผุดศูนย์ตรวจสอบอำนาจรัฐ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปชป." ตั้งทีม เปิดรับเบาะแสโกงจากชาวบ้าน ส่ง "นายกฯ-ป.ป.ช.-กกต." สอบ

 

 

          เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 พ.ย.61 ที่พรรคประชาธิปัตย์ "นายวัชระ เพชรทอง" อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงข่าวว่า ในขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์การตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในกรณีที่ถูกข้าราชการ หรือเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ทั้งนี้ข้าราชการจำนวนมากสนองต่อ คสช. โดยไปเชิญชวนให้ประชาชนให้สมัครสมาชิกพรรคของ คสช. ซึ่งสิ่งเหล่านี้ผิดกฎหมาย และจะทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นธรรมไม่เป็นกลาง

 

          นายวัชระ กล่าวต่อไปว่า สำหรับศูนย์ตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐของพรรคประชาธิปัตย์นั้น มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ , นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ , นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และมีตนเป็นคณะทำงาน 


          โดยเรื่องนี้เป็นมติของของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเราจะเปิดรับข้อมูลเบาะแสจากประชาชน เพื่อตรวจสอบคนที่แอบอ้างเป็นข้าราชการ และจะส่งข้อมูลที่ได้ให้นายกฯ , คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้ดำเนินตามกฎหมายต่อไป ส่วนศูนย์ดังกล่าวนี้จะมีพิธีเปิดตัวหรือไม่อย่างไร อยู่ที่เลขาธิการพรรคเป็นผู้ตัดสินใจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ