ข่าว

 "ชทพ." เจอปมขลุกขลัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชทพ." เจอปมขลุกขลัก จัดผู้สมัคร ส.ส. หลังม.44 สั่งเคลียร์คำร้องเรียน แบ่งเขตก่อนประกาศ แต่มั่นใจ ไม่ซ่อนปมเลื่อนเลือกตั้ง 24 ก.พ.62

 

 

          นายยุทธพล อังกินันทน์ โฆษกพรรคชาติพัฒนา  กล่าวถึงเนื้อหาของคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 16/2561 ต่อประเด็นกรอบของการแบ่งเขตเลือกตั้งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องพิจารณาให้รอบด้านและได้ข้อยุติจากกรณีที่มีข้อร้องเรียน และต้องประกาศเขตเลือกตั้งไม่เกินวันที่ 11 ธันวาคม และ การคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมือง จนถึงวันสมัครรับเลือกตั้ง ว่า

 

 

 

          เป็นกติกาที่พรรคต้องปฏิบัติตาม แต่ยอมรับว่าเป็นประเด็นที่ทำให้พรรคมีความขลุกขลักด้านการจัดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ให้เหมาะสมกับเขตเลือกตั้ง แต่เนื่องจากเขตเลือกตั้งที่ยังไม่มีความชัดเจน แต่ตามกติกาที่ระบุถึงคุณสมบัติผู้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ต้องสังกัดพรรคไม่น้อยกว่า 90 วัน ซึ่งจะครบกหนดวันที่ 26 พฤศจิกายน หากนับจากวันเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562  ทำให้พรรคประเด็นดังกล่าวพรรคต้องปรึกษากันอีกครั้งว่า จะกำหนดทิศทางอย่างไร แต่ตนเชื่อว่าจากประเด็นดังกล่าวไม่ใช่ปัจจัยที่ทำให้การเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 ต้องเลื่อนแน่นอน
                

          “ผมเห็นใจ กกต. ที่มีข้อร้อเรียนเกี่ยวกับการแบ่งเขตเลือกตั้งเยอะและต้องทำให้รอบคอบ ซึ่งเชื่อว่าทุกพรรครอความชัดเจนเรื่องการแบ่งเขตจากกกต. และไม่ว่าเขตเลือกตั้งจะเป็นอย่างไรทุกพรรคมีความพร้อมต่อการส่งผู้สมัครแน่นอน ซึ่งขณะนี้นักการเมืองเปรียบเหมือนเป็นผู้เล่นที่รอฟังกติกา ว่า เขตแดน เส้นแบ่งจะอยู่ตรงไหน ขณะที่ความพร้อมเต็มที่” โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ