ข่าว

สนช.เสียงเอกฉันท์ รับร่างกฎหมายทหาร แก้ไขตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สนช." เสียงเอกฉันท์ รับ ร่างกม.ทหาร แก้ไขตำแหน่ง "ชัยชาญ" ย้ำแค่แก้ตำแหน่ง ไม่ใช่ขึ้นเงินเดือน

         

          16 พ.ย.61-ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติรับหลักการร่าง พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ระเบียบข้าราชการทหาร (ฉบับที่ ... ) พ.ศ.... เพื่อแก้ไข สาระว่าด้วย ตำแหน่งนายทหารสัญญาบัตรยศจอมพล จอมพลเรือ จอมพลอากาศ หรือ พลเรือเอก พลเรือเอก พลอากาศเอก ที่ครองอัตราจอมพล จอมพลเรือ จอมพลอากาศ ไปเป็น นายทหารสัญญาบัตรยศพลเอก พลเรือเอก พลอากาศเอก อัตราเงินเดือนพลเอกพิเศษ พลเรือเอกพิเศษ พลอากาศเอกพิเศษ ให้ได้รับเงินเดือนระดับ น.9  ด้วยเสียงเอกฉันท์ 150 เสียง   

              ทั้งนี้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมลคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงต่อที่ประชุมก่อนสนช. รับหลักการว่า  การแก้ไขร่างกฎหมายเพื่อปรับเปลี่ยนชื่อตำแหน่งเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการของปรับขึ้นเงินเดือน หรือมีผลกระทบต่องบประมาณ เนื่องจากตำแหน่งที่ปรับตามกฎหมายดังกล่าวยังคงได้รับอัตราเงินเดือนระดับ น.9 เท่าเดิม

                "ปัจจุบันโครงสร้างและกิจการทางทหารเปลี่ยนแปลงไป เป็นผลให้ บทบัญญัติของ พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการทหาร พ.ศ.2521 ส่วนที่เกี่ยวกับอัตราและระดับเงินเดือนของนายทหารสัญญาบัตรไม่เหมาะสมกับสภาพปัจจุบัน จึงต้เองแก้ไข" พล.อ.ชัยชาญ กล่าว

                หลังจากที่สนช. ลงมติรับหลักการ ได้กำหนดให้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) บริหารราชการแผ่นดิน ที่มีพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ เป็นประธาน กมธ. เป็นผู้พิจารณา และให้เวลาพิจารณา 30 วัน

                ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับอัตราเงินเดือน น.9 ตามกฎหมายของทหาร กำหนดเงินเดือนไว้ที่ ระดับต่ำสุด จำนวน 56,117  บาท และระดับสูงสุด จำนวน 76,604 บาท.

   

               

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ