ข่าว

สาวผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก" ฟ้อง รพ.ดังภูเก็ต เรียก 19 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติผู้เสีย ร้องมูลนิธิผู้บริโภค จัดทนาย ฟ้อง รพ.ตัดสินใจรักษาไม่ทันท่วงที กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่ปี 59


          15 พ.ย.61-ที่ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "น.ส.นงลักษณ์ ศรีแสง" ได้มอบอำนาจให้ "นายเฉลิมพงษ์ กลับดี" หัวหน้ามูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และ "น.ส.ศกุลรัตน์ ฤทธิ์สมิตชัย" ทนายความ ยื่นฟ้อง โรงพยาบาลกรุงเทพ สาขาภูเก็ต เป็นจำเลย ต่อเเผนกคดีบริโภคในศาลแพ่ง  ในความผิดเรื่องกระทำการละเมิด จากกรณี "น.ส.นงลักษณ์" เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก แล้วมีภาวะแทรกซ้อนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงตั้งแต่เดือน ส.ค.59 จนถึงปัจจุบัน 
ซึ่งโจทก์ เรียกร้องค่าเสีบหายและค่ารักษารวมทั้งความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท

สาวผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก" ฟ้อง รพ.ดังภูเก็ต เรียก 19 ล้าน

         โดย "น.ส.ศกุลรัตน์" ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจยื่นฟ้องคดี กล่าวถึงความเป็นมาเหตุการฟ้องว่า เมื่อ "น.ส.นงลักษณ์" ตรวจพบว่าเป็นเนื้องอกในมดลูก จึงเลือกใช้บริการโรงพยาบาลดังกล่าว เนื่องจากเห็นโฆษณาว่าการรักษามีประสิทธิภาพและมีมาตรฐานอย่างดี กระทั่งวันที่ 11 ส.ค.59 ได้เข้ารับการผ่าตัดแล้ววันรุ่งขึ้นพบว่ามีอาการลิ่มเลือดอุดตันเส้นเลือดในสมอง ซึ่งขณะนั้นทางโรงพยาบาลกลับไม่ตัดสินใจและรักษาให้ทันท่วงที ทำให้ "น.ส.นงลักษณ์" เกิดภาวะวิกฤต จนนำไปสู่การเป็นผู้ป่วยติดเตียงจนปัจจุบัน  

                 สาวผ่าตัดเนื้องอกในมดลูก" ฟ้อง รพ.ดังภูเก็ต เรียก 19 ล้าน

              ซึ่งก่อนหน้านี้ ครอบครัวของผู้เสียหายฟ้องร้องให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 10 ล้านบาท และทางโรงพยาบาลมาไกล่เกลี่ยขอนำเข้าที่ประชุมก่อนจะปฏิเสธว่าไม่อนุมัติเงินจำนวนดังกล่าวโดยอ้างว่าทางโรงพยาบาลไม่ผิด ครอบครัวจึงมาร้องมูลนิธิฯ ขอให้ฟ้องต่อศาลซึ่งการฟ้องในครั้งนี้ครอบครัวผู้เสียหาย ได้เรียกร้องค่าเสีบหายและค่ารักษารวมทั้งความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของนางสาวนงลักษณ์เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 19 ล้านบาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ