ข่าว

"บิ๊กป้อม" เสียใจนักมวยวัย 13 ดับคาเวที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" จี้ ก.ท่องเที่ยวและกีฬา แก้ไข พ.ร.บ.กีฬามวย รอบคอบ เน้นปลอดภัยเยาวชน มีเครื่องป้องกันตัว หลัง "น้องเล็ก" เสียชีวิต

 

          เมื่อวันที่ 14 พ.ย. 61 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำตัว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ครั้ง ที่ 5/61 ว่า ที่ประชุมได้แสดงความเสียใจกับ เพชรมงคล ส. วิไลทอง หรือ ด.ช.อนุชา หรือน้องเล็ก ทาสะโก เยาวชนไทยอายุ 13 ปี ที่เสียชีวิตจากการชกมวยไทยการกุศลที่ผ่านมา พร้อมทั้งแสดงความกังวลและให้ความสำคัญร่วมกัน ถึงการพัฒนาการกีฬาทุกประเภทที่ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของนักกีฬามากขึ้น


 

 

          พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร ได้กำชับขอให้กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้พิจารณาความเหมาะสม ของ พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ที่ สนช.ได้เสนอร่าง (แก้ไข) ให้ ครม.พิจารณา โดยขอให้พิจารณาความรอบคอบของการพัฒนากีฬามวย ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการดูแลความปลอดภัยของนักกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬากลุ่มเด็กและเยาวชน ควรพิจารณาการใช้วิทยาศาสตร์ทางการกีฬาเข้ามาช่วยเสริมสร้างพัฒนาการต่อสมรรถภาพร่างกายในวัยอันควร ก่อนการเป็นนักกีฬาแทน ขณะเดียวกัน การแข่งขันในวัยดังกล่าว จำเป็นต้องมีอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสม และมาตรการความปลอดภัยที่รัดกุมจากนายสนาม เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับผลกระทบจนอาจเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นอีก.

 

"บิ๊กป้อม" เสียใจนักมวยวัย 13 ดับคาเวที

 

"บิ๊กป้อม" เสียใจนักมวยวัย 13 ดับคาเวที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ