ข่าว

"ภูมิใจไทย" หมิ่นไทยนิยมฯ แค่งานรูทีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าภท. หมิ่น ไทยนิยมฯ แค่งานรูทีนราชการ ชาวบ้านบ่นเฉยๆ ไม่มีภาพจำ ต่างจากนักการเมืองทราบของใคร มีผลชี้วัดจากการเลือกตั้ง

 

         วันที่ 7 พ.ย.  นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงโครงการไทยนิยมยั่งยืนของรัฐบาลว่า จากการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทราบว่าเป็นงานราชการประจำ หรือ งานแบบรูทีน อาทิ ทำถนน ขุดบ่อน้ำ และมองเป็นเรื่องธรรมดา ถามว่าดีหรือไม่ ถูกใจหรือมาพวกเขาบอกเฉยๆ อาจคิดว่าเป็นเพราะรัฐบาล คสช.ที่เข้ามาเพื่อแก้วิกฤตของประเทศ ในฐานะคนกลาง แล้วออกไปจึงไม่มีภาพจำอะไร
 

 

          "ซึ่งแตกต่างจากสภาวะปกติที่มีรัฐบาล และ ส.ส. มาจากเลือกตั้ง ก็จะเข้าใจว่าโครงการต่างๆ เป็นของฝ่ายการเมือง และรับรู้รับทราบว่าพรรคใดผลักดัน ส.ส. ใดเป็นผู้จัดหาโครงการมาลงพื้นที่ตามความต้องการของชาวบ้าน ส่วนจะถูกใจหรือไม่ถูกใจชาวบ้านก็สามารถตัดสินใจผ่านการเลือกตั้งในสมัยหน้าว่าจะยอมให้นักการเมืองคนเดิมเข้ามารับใช้หรือไม่ หรือหากไม่ถูกใจ ก็ลงโทษโดยไม่เลือกเข้ามา" นายทรงศักดิ์ กล่าว

 

          รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า เราคงไม่ไปบอกให้รัฐบาลแก้ไขอะไร เพราะอีกไม่กี่เดือนก็จะไปแล้ว  แต่สิ่งที่อยากจะขอคือแให้เดินหน้าตามโรดแมปเพื่อจัดการเลือกตั้งตามกรอบกฎหมาย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อาสาตัว เข้ามาทำหน้าที่ รับใช้ประชาชน แก้ปัญหาความเดือดร้อนและความยากจนของชาวบ้านตามแนวทางของพรรคคือ นโยบาย “ลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน” หรือ การเข้าไปร่างกฎหมาย หรือ แก้กฎหมายเดิมที่เป็นอุปรรคต่อการทำมาหากินของชาวบ้านให้หมดไป ส่วนเมื่อมีโอกาสเข้าไปเป็นรัฐบาลสมัยหน้า จะผลักดันโครงการไทยนิยมฯต่อไปหรือไม่ คงต้องสอบถามประชาชนอีกครั้งว่ายังต้องการโครงการเหล่านี้อีกหรือไม่  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ