ข่าว

ยื่นขอบังคับคดี"ไหทองคำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผอ.บังคับคดีปทุมฯ"เผยอัจฉริยะยื่นขอบังคับคดีแจงผู้บริหารไหทองคำหลังสืบพบทรัพย์ 1 รายการ ผู้มีส่วนได้เสียในคดีมีสิทธิ์ขอชำระหนี้-ไกล่เกลี่ย

 

             1 พฤศจิกายน 2561  นายวารินทร์ หัตถกิจนิกร ผอ.สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี สาขาธัญบุรี กล่าวถึงกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม  

 

             เข้ายื่นเอกสารขอให้อายัดหุ้นของบริษัท ไหทองคำ เรคคอร์ด จำกัด ตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดขอนแก่นว่า คดีดังกล่าวโจทก์ยื่นฟ้องนายประจักษ์ เนาวรัตน์ ผู้บริหารค่ายไหทองคำเรคคอร์ด เป็นจำเลยฐานผิดสัญญาว่าจ้าง ซึ่งศาลมีคำพิพากษาว่าโจทก์สามารถบอกเลิกสัญญาได้ จึงให้จำเลยชำระหนี้กับโจทก์ ต่อมาโจทก์สืบทรัพย์พบว่าจำเลยมีทรัพย์สินอยู่ในบริษัท ไหทองคำ 1 รายการ

 

             จึงมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะตั้งเรื่องบังคับคดีที่สำนักงานบังคับคดีจังหวัดปทุมธานี สาขาธัญบุรี เนื่องจากทรัพย์ดังกล่าวอยู่ในพื้นที่นี้ ซึ่งตามหลักการหลังจากโจทก์ดำเนินการบังคับคดีแล้วทางสำนักงานฯ จะทำหนังสือแจ้งให้ผู้มีส่วนได้เสียเกี่ยวกับคดีทราบ หลังรับทราบแล้วขึ้นอยู่กับจำเลยว่าจะชำระหนี้ตามคำพิพากษาศาล หรือจะเลือกยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยคดี หากสามารถไกล่เกลี่ยได้สำเร็จทางโจทก์ก็จะงดบังคับคดีไว้ชั่วคราว หรือเพิกถอนการบังคับคดี แต่หากจำเลยทราบแล้วไม่ดำเนินการใด ๆ ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการคือนำทรัพย์ออกขายทอดตลาดต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ