ข่าว

"กาญจนาภา - วันชัย" เบี้ยวนัดอัยการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีดีเอสไอ" เผย รอหนังสือทางการจาก "อัยการ" ก่อนตามตัว "กาญจนาภา - วันชัย" ระบุ หากมีพฤติการณ์หลบหนีต้องขอศาลออกหมายจับ

 

               เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 61  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงกรณีอัยการจะประสานให้ดีเอสไอติดตามตัว นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัว คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายวันชัย หงษ์เหิน สามี ผู้ต้องหาคดีสมคบฟอกเงินเกี่ยวกับการโอนและรับโอนเงิน 26 ล้านบาท ที่ได้จากการทุจริตอนุมัติสินเชื่อจากกรุงไทยฯ ให้กับกลุ่มกฤษดามหานคร มาให้อัยการเพื่อนำตัวส่งฟ้อง ภายหลังวันนี้ (31 ต.ค.) ผู้ต้องหาทั้ง 2 ไม่มาพบอัยการตามนัด โดยไม่แจ้งเหตุขัดข้อง ว่า

 

 

 

               ขั้นตอนการดำเนินการติดตามตัวผู้ต้องหา ดีเอสไอต้องรอหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการจากสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาในคดีมาให้อัยการส่งฟ้อง เพราะที่ผ่านมาได้ส่งตัว 2 คน ให้พนักงานอัยการไปแล้ว แต่หากไม่พบตัวหรือมีพฤติการณ์หลบหนี จะขอให้ศาลอนุมัติหมายจับต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้ตรวจสอบว่าบุคคลทั้งสองยังอยู่ในประเทศหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาได้รับการประสานจากผู้ต้องหาว่าจะมาฟังคำสั่งในชั้นอัยการ และจะใช้สิทธิ์ต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ