ข่าว

"อัจฉริยะ" ยื่น "ศรีวราห์" ตรวจสอบ ตร.ชลบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือตรวจสอบ ตร.สภ.ชลบุรี ไม่แจ้ง ม.157 จนท.ปปง.ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง

 


          วันที่ 29 ต.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือ กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ที่ทำคดีที่มีข้าราชการเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. เป็นผู้ต้องหา หลังพบว่าไม่ดำเนินคดีในข้อหามาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

 

         นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า นายกิติศักดิ์ พร้อมมูล ข้าราชการสังกัด ปปง. ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกงนักธุรกิจ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ผู้ต้องหาปลอมแปลงลายมือชื่อผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี แต่พบว่าตำรวจมีการดำเนินคดีเพียงข้อหาฉ้อโกง และปลอมแปลงเอกสารเท่านั้น แต่ไม่ดำเนินการในข้อหา เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบตาม มาตรา 157 ทั้งที่เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทำการปลอมลายมือชื่อของผู้ว่าราชการจังหวัดซึ่งเป็นเอกสารทางราชการ ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนก็ไม่ได้ส่งรายชื่อผู้ต้องหาหลังถูกออกหมายจับให้กับกองทะเบียนประวัติอาชญากรตามระเบียบกำหนด

 

          ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนกลับไปพิจารณาว่ากรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดมาตรา 157 หรือไม่ ซึ่งหากเข้าข่ายก็ให้รับเป็นคดีใหม่และรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องทำบันทึกสืบสวนส่งให้กับพนักงานอัยการเพิ่มเติม พร้อมทั้งสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในกรณีที่ไม่ได้ส่งรายชื่อข้อมูลของผู้ต้องหาเข้าในระบบกองทะเบียนประวัติอาชญากรตามกำหนดภายใน 24 ชั่วโมง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ