ข่าว

"โฆษกสามมิตร" หนุนเลื่อนสอบ GAT/PAT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกสามมิตร" หนุน "บิ๊กป้อม" เลื่อนสอบGAT/PAT ชี้ เยาวชน กำหนดอนาคตประเทศ

 

         วันที่ 25 ต.ค. 2561 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกรณีการสอบ GAT/PAT ซึ่งอาจจะตรงกับวันเลือกตั้งว่า รัฐบาลคงพิจารณาอยู่ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เชื่อว่ารัฐบาลคงไม่เลื่อนวันเลือกตั้ง แต่อาจจะเลื่อนวันสอบ GAT/PAT ออกไปเพื่อที่จะให้สิทธิเยาวชนได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้ ซึ่งจะได้ไม่เป็นการจำกัดสิทธิเยาวชนอายุระหว่าง 18-25 ปีที่จะออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง

 

          นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนเห็นด้วยกับแนวทางของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และรมว.กลาโหม ที่ให้ความสำคัญในเรื่องสิทธิของเยาวชนในการที่จะให้เยาวชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยจะให้กระทรวงศึกษาธิการเลื่อนวันสอบออกไปแทน ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเลือกตั้งทุกครั้งเยาวชนจะออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งน้อยมาก และในการเลือกตั้งครั้งนี้ ตนอยากให้เยาวชนออกมาใช้สิทธิกันให้มากๆ เพื่อกำหนดทิศทางของประเทศไทย นำพาประเทศเดินไปข้างหน้า พลังของเยาวชนจะกำหนดอนาคตของประเทศได้   

 

          อย่างไรก็ตามกลุ่มสามมิตรที่จะไปร่วมงามกับพรรคพลังประชารัฐ เราก็มีกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่เและต้นแบบของคนดีเข้าไปทำงานด้วย โดยคนกลุ่มนี้ไม่ใช่แค่ประสบความสำเร็จทางธุรกิจหรือมีความสามารถอย่างเดียว แต่ยังเป็นคนดีของสังคม มีจิตอาสาทำงานรับใช้สังคมตลอดมาอีกด้วย ไม่ใช่เพิ่งมาทำเฉพาะตอนจะเลือกตั้งเท่านั้น.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ