ข่าว

"วราวุธ" ยันปรับเพื่อให้ชาติไทยพัฒนา ได้ไปต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วราวุธ" ยอมรับลดบทบาทคนรุ่นใหม่ เหตุปรับกระบวนทัศน์ เพื่อรักษาองค์กร แนวโน้มสูง "กัญจนา" นั่งหัวหน้า – "ประภัตร" นั่งเลขาฯ รอดูผลประชุม 26 ต.ค. นี้

 

          22 ต.ค.61-ผู้สื่อข่าวรายงานที่ร้านกาแฟพรรคชาติไทยพัฒนา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา  อาทิ  นายวราวุธ ศิลปอาชา, นายประภัตร โพธสุธน เป็นต้น ได้นัดหารือร่วมกันถึงการเตรียมประชุมใหญ่สามัญของพรรค วันที่ 26 ตุลาคม เบื้องต้นคาดว่าจะมีประเด็นการขับเคลื่อนงานของพรรค หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวถึงการปรับบทบาทแกนนำพรรค ให้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ถือธงนำพรรค ฐานะว่าที่หัวหน้าพรรค และให้นายประภัตร ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค     

            "วราวุธ" ยันปรับเพื่อให้ชาติไทยพัฒนา ได้ไปต่อ

   ทั้งนี้หลังการพูดคุย นายประภัตร ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งเลขาธิการพรรค ระบุเพียงว่า "ไม่มีอะไร ส่วนเรื่องตำแหน่งขอให้รอการประชุมใหญ่สามัญของพรรค วันที่ 26 ตุลาคมนี้"

         ขณะที่ นายวราวุธ  กล่าวยอมรับถึงการปรับบทบาทโดยให้น.ส.กัญจนา เป็นหัวหน้าพรรคและนายประภัตร ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค แต่เป็นเพียงแนวโน้มความเป็นไปในทิศทางที่สูง แต่ผลนั้นต้องรอดูการประชุมใหญ่ของพรรค วันที่ 26 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตามการปรับเปลี่ยนดังกล่าวถือว่าสร้างความอุ่นใจ และความมั่นใจที่หนักแน่นและเข้มแข็งมากขึ้น ขณะที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ยังยืนยันว่าร่วมงานเหมือนเดิม เพราะเป็นความตั้งใจตั้งแต่ต้นถึงการทำงานในรูปแบบผสมผสานระหว่างคนรุ่นผู้ใหญ่และคนรุ่นใหม่

        "ก่อนหน้าที่เรื่องผู้ใหญ่ที่เข้ามาอยู่กับพรรค ยังไม่ชัดเจน แต่ตอนนี้ชัดเจนขึ้นแล้ว เมื่อเราได้รับเกียรติจากผู้ใหญ่มาร่วมทำงาน จึงเป็นการให้เกียรติตอบผ่านการให้ระดับผู้ใหญ่รับตำแหน่ง รวมถึงเป็นการต้อนรับเพื่อปรับกระบวนทัศน์ก่อนจะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มตัว ซึ่งผมถือว่าเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เราต้องมองคือ องค์กร คือ พรรค เพื่อผู้ใหญ่ให้เกียรติร่วมทำงาน จึงควรให้เกียรติผู้ใหญ่เข้ามามีบทบาท" นายวราวุธ กล่าว

                เมื่อถามถึงกระแสข่าวการเตรียมร่วมงานการเมืองของกลุ่มการเมือง เช่น กลุ่มของนายสุชาติ ตันเจริญ เป็นต้น นายวราวุธ ปฏิเสธว่าไม่ได้คุยกัน และไม่ทราบประเด็นของนายสุชาติ ขณะที่กลุ่มการเมืองอื่นๆที่เตรียมตัวร่วมงานกันนั้น ตนยืนยันว่าไม่ใช่การดูด หรือ ตามจีบ มีเพียงแค่การให้เกียรติและแรงขอเท่านั้น อย่างไรก็ดีการสมัครเป็นสมาชิกพรรรค เพื่อเตรียมสมัคร ส.ส. นั้น ตนคาดว่าจะมีไปจนถึงวันที่ 26 พฤศจิกายน นี้ หากนับว่าต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วัน หากวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ดังนั้นคนที่ที่จะเข้าสังกัดยังมีเวลาสมัครเป็นสมาชิกพรรคถึงวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ