ข่าว

"จนท.ปศุสัตว์"ตรวจค้นบ้านดีเจสาวต้องสงสัยฆ่าแมว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อธิบดีปศุสัตว์"สั่งจนท.ปศุสัตว์เข้าตรวจค้นบ้านวีเจสาว ต้องสงสัยฆ่าลูกแมวควักไส้แลกเหรียญดาร์กแว็บ เร่งหาหลักฐาน ดำเนินคดี ตามอำนาจในพ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสั

 

            20 ตุลาคม 2561  นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยกรณีว็อชด็อกไทยแลนด์ ได้โพสต์ข้อความติดตามวีเจสาว รับอุปการะลูกแมว 1 ตัว แต่กลับไม่เลี้ยงดูยังพบภายหลัง 

 

            โดยถูกระบุว่าลูกแมวตายเหลือแต่ซากโดยควักไส้เครื่องในออก คาดว่าจะถูกฆ่าตายแลกเหรียญในดาร์กเว็บ รวมทั้งที่ผ่านมารับยังเคยขอรับเลี้ยงแมวไปแล้ว27 ตัว ซึ่งทางผู้เสียหายเข้าแจ้งความสน.เพชรเกษม และดีเจสาวได้ถูกตำรวจเรียกสอบปากคำแล้วนั้น ว่าได้มอบหมายนายสัตวแพทย์ ชัยวัฒน์ โยธคล ผอ.ศูนย์สารสนเทศฯและรองโฆษกกรมปศุสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่สารวัตรกรมปศุสัตว์ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ของพรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ.2557

 

"จนท.ปศุสัตว์"ตรวจค้นบ้านดีเจสาวต้องสงสัยฆ่าแมว

 

            "ในวันนี้เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เข้าไปดูสถานที่ บ้านพักของวีเจสาวรายนี้ หาข้อมูล ข้อเท็จจริง หลักฐานถ้าเข้าข่ายตามพ.ร.บ.ป้องกันทารุณกรรมสัตว์ฯ จะดำเนินการทันที ในส่วนการทำทารุณสัตว์เพื่อแลกเหรียญในดาร์กแว็บ ทางกรมไม่เคยรู้ข้อมูลว่ามีเรื่องแบบนี้ในไทยด้วยจึงป็นเรื่องใหม่มาก"นายสัตวแพทย์สรวิศ กล่าว

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ