ข่าว

ภูมิธรรมเเจง"ทักษิณ"พูดกับสื่อนอก "ไม่เกี่ยวกับพท."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภูมิธรรมเเจง"ทักษิณ"พูดกับสื่อนอก "ไม่เกี่ยวกับพท." อ้างใช้ประสบการณ์วิเคราะห์การเมือง

 


          20 ตค.2561 -นายภูมิธรรม เวชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวที่มีการสอบถามกรณี ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ สำนักข่าวต่างประเทศ เรื่องพรรคที่ยืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตยจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชนมากถึง 300 กว่าเสียงนั้นว่า

 


          “เป็นข้อคิดจากประสบการณ์ ข้อมูล และความเชื่อของท่านที่เห็นว่าประชาชนจะสามารถตัดสินใจเปรียบเทียบชีวิตของตนภายใต้การบริหารประเทศของรัฐบาลประชาธิปไตยและรัฐบาลที่ปกครองด้วยอำนาจพิเศษที่ไม่เป็นประชาธิปไตยเช่นรัฐบาลปัจจุบันว่ารัฐบาลใดจะสามารถดูแลและแก้ไขปัญหาชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ดีกว่ากัน”


          “ในฐานะที่ท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีในระบอบประชาธิปไตยที่มีประสบการณ์ทางการเมืองและได้เคยบริหารประเทศดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนมา   ท่านย่อมมีสิทธิที่จะเชื่อมั่นว่ารัฐบาลประชาธิปไตยจะสามารถแก้ปัญหาของประชาชนได้ดีกว่ารัฐบาลที่ไม่ได้มาด้วยวิถีทางแบบประชาธิปไตยที่ประชาชนเลือก เช่นรัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งเมื่อถีงวันหย่อนบัตรเลือกตั้งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน 


          อีกประการหนึ่งที่สำคัญคือการเสนอความเห็นของอดีตนายกรัฐมนตรีถือเป็นการแสดงความเห็นส่วนตัวของอดีตนายกฯที่มีข้อมูลและประสบการณ์ทางการเมือง เป็นความคิดเห็นที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยเพราะท่านมิได้เป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย แต่ถือเป็นการแสดงความเห็นของบุคลากรทางการเมืองของโลกประชาธิปไตยและถือเป็นผู้มีประสบการณ์ทางการเมืองของโลกไปแล้ว”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ