ข่าว

ปลัดกลาโหม สั่งฟันกำลังพลขนยา "ปลด-ถอดยศ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ปลัดกลาโหม" สั่งฟันกำลังพลขนยา พร้อมปลด-ถอดยศ ระบุ กำชับเป็นนโยบาย ผู้บังคับบัญชาต้องรับผิดชอบตามลำดับชัเน หากพบมีความผิดจริง

 

          19 ต.ค.61-พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม เรืออากาศเอก(รอ.)ทิวา ทรายมูล อายุ 50 ปี สังกัด โรงงาน ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์อุตสาหกรรมป้องกันประเทศและพลังงาน  รถกระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา ทะเบียนป้ายแดง ก-5745 กรุงเทพมหานคร, อาวุธปืนพกสั้นขนาดต่างๆ 5 กระบอก, กระสุนปืน 88 นัด, แผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ 14 แผ่น, โทรศัพท์มือถือ 7 เครื่อง ทรัพย์สินทองรูปพรรณ และนาฬิกาข้อมืออีกจำนวนหนึ่ง ว่า ทางพล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ตอนนี้ท่านอยู่ระหว่างเดินทางมาประชุมที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเบื้องต้นเป็นกำลังพลของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมซึ่งท่านมีนโยบายให้ดำเนินการสอบสวนตามข้อเท็จจริงไม่มีเราเห็นและให้หาความเชื่อมโยงโดยกำลังพลดังกล่าวจะให้พักราชการแล้ว ให้กรมเสมียนตราตั้งคณะกรรมการ หากมีความผิดจริงจะถูกปลดออกจากราชการและถอดยศด้วย ซึ่งนั่นก็หมายถึงจะไม่ได้รับเบี้ยหวัดบำนาญ เพราะมีสองข้อหาคือ1.มีอาวุธสงครามไม่ได้ความครอบครองและ2.มียาเสพติดไว้ในความครอบครอง 

       พล.ท.คงชีพ กล่าวต่อว่า ทางกระทรวงกระโหมไม่มีนโยบายต่อเรื่องดังกล่าวซึ่งก็ได้กำชับกำลังพลไปแล้วในเรื่องนี้ โดยจะต้องถูกดำเนินคดีทางอาญาควบคู่ไปด้วย สำหรับทางผู้บังคับบัญชาทางปลัดกระทรวงกลาโหมได้ กำชับเป็นนโยบายไปแล้วว่าทางผู้บังคับบัญชา จะต้องรับผิดชอบกำลังพลดังกล่าว ซึ่งก็จะดูตามข้อเท็จจริงว่ากำลังพลดังกล่าว ได้ไปช่วยราชการที่ใดให้ทำการสอบสวนตามข้อเท็จจริง ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ก็จะต้องมีความรับผิดชอบในเรื่องดังกล่าวด้วย 

      “ ปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เน้นย้ำให้มีการขยายผล ต่อว่าไปรับจากที่ใดมา และมีทหารคนอื่นที่เกี่ยวข้องอีกหรือไม่ ถ้าพบว่าเกี่ยวข้องให้ดำเนินการทันทีโดยไม่มีการละเว้น และจะดำเนินการให้ถึงที่สุด เรื่องดังกล่าวทางปลัดกระทรวงกลาโหม จะเป็นผู้ติดตามผลด้วยตัวเอง”พล.ท.คงชีพ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ