ข่าว

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ข่าวโดย...สุพจน์ แก้วกาสี // คลิป...อุทยานแห่งชาติเขาแหลม

 

               วันนี้ (16 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา บริเวณน้ำตก “ป่งป๊ง” พิกัด 1506 950 N 9837097 E ท้องที่ บ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อยู่ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เบื้องต้น ทราบว่าผู้ประสบอุบัติเหตุนั้นเป็นนักท่องเที่ยวชายยังไม่ทราบชื่อและที่อยู่ อายุประมาณ 46 ปี บาดเจ็บขาหัก โดยติดอยู่ด้านล่างมาแล้ว 1 วัน 1 คืน

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 / ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ ว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงรายงานสถานการณ์ให้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ทราบ และได้มีการสั่งการ พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำกำลังไปสมทบที่อาคารสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และประชุมวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยกรมอุทยานฯ

               โดยกองพลทหารราบที่ 9 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ไปจอดเพื่อรอสแตนด์บายเอาไว้ที่บริเวณจุดชมวิวป้อมปี่ โดยหากสภาพอากาศไม่มีปัญหา และผู้ประสบเหตุพร้อม รวมทั้งสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์ภายในป่าพร้อม ก็จะบินเข้าไปรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในทันที

               ต่อมาเวลาประมาณ 18.30 น. หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับแจ้งจากทางชุดปฏิบัติการบินกองทัพบก กองกำลังสุรสีห์ ได้นำอากาศยานไปส่งชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บภายในบริเวณที่ใกล้จุดเกิดเหตุมากที่สุด หลังจากนั้นทางชุดเข้าช่วยเหลือจะเดินเท้าเข้าไป คาดว่าจะใช้เวลา 1 ชม. แต่ปัจจุบันนั้นสภาพอากาศภายในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้มีฝนตกลงมา ทำให้การเดินทางเข้าไปค่อนข้างที่จะยากลำบาก โดยในวันนี้หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้ทำการติดตั้งวิทยุสื่อสารซึ่งสามารถรับข้อมูลข่าวสารได้กับทางชุดที่เข้าเดินเท้าเข้าไปให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

สแตนด์บาย ฮ. รับ นทท. ตกเขา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ