ข่าว

มท.1 ! เตือน"พรรคการเมือง"ลงพื้นที่ต้องระวัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.อ.อนุพงษ์"เตือน"พรรคการเมือง"ลงพื้นที่ต้องระวัง เพราะกกต.จับทุกการเคลื่อนไหว ยึดกฏหมายเป็นหลัก

 

               16 ตุลาคม 2561  พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลงพื้นที่พบปะประชาชนของกลุ่มการเมืองต่าง ๆ ว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไปทำความเข้าใจ 

 

               ทั้งนี้ตนก็ทราบมาว่าผู้ตรวจ กกต. ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการลงพื้นที่ของกลุ่มการเมือง และนักการเมืองแล้ว ทั้งนี้ทุกสิ่งทุกอย่างที่พรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองดำเนินการไป กกต. ได้บันทึกไว้ทั้งหมด ซึ่งในอนาคตหากมีการฟ้องร้องดำเนินคดีก็จะมีผลตามที่บันทึกไว้ จึงอยากให้พรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองระมัดระวังในดังกล่าว ไปพูดคุยกับประชาชนได้แต่ก็ต้องคำนึงถึงกฎหมายด้วย ทั้งนี้กฎหมายในขณะนี้ไม่ได้มีเพียงเรื่องผิดเรื่องถูก แต่มีเรื่องของการได้เปรียบและเสียเปรียบกัน ขอให้ทุกฝ่ายยึดถือกฏหมาย

  

                ต่อข้อถามที่ว่า  ประชาชนมีความสงสัยว่าสามารถเข้าร่วมกิจกรรมที่พรรคการเมืองลงไปทำในพื้นที่ได้หรือไม่ และจะมีความผิดหรือไม่ พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า สำหรับชาวบ้านคงไม่มีความผิด ประชาชนที่บริสุทธิ์ไม่ต้องกังวล เรื่องนี้เป็นเรื่องที่กลุ่มการเมือง หรือพรรคการเมืองต้องระมัดระวังมากกว่า ส่วนเจ้าหน้าที่นั้น ต้องพิจารณาให้ดีเพราะการเข้าไปดำเนินการต่าง ๆ อาจจะมีเรื่องของการให้คุณหรือให้โทษในพื้นที่ ดูให้ดีว่าการกระทำใดเกิดขึ้นในเรื่องใด แล้วเจ้าหน้าที่มีอำนาจหน้าที่แค่ไหน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ