ข่าว

"พลังประชารัฐ" เปิดสถาบันสร้างผู้นำรุ่นใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลังประชารัฐ" จ่อเปิดสถาบัน ดันหลักสูตรสร้างผู้นำรุ่นใหม่ 17 ต.ค.นี้ ระบุไม่ได้มีเฉพาะการเมือง เผย "สุวิทย์" ดูแล


          เมื่อวันที่ 14 ต.ค.61  นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ในฐานะว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการดำเนินงานของพรรค ว่า ในระหว่างที่รอการรับรองการจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พรรคจะมีกิจกรรมเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนหลายกลุ่ม

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เมื่อได้รับการรับรองจากกกต.แล้ว จะเชิญกลุ่มที่พรรคไปรับฟังความคิดเห็นมาเป็นตัวแทนร่วมร่างนโยบายของพรรคต่อไป ทั้งนี้ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ พรรคจะเปิดตัวสถาบัน ที่มีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพปชร. รับผิดชอบดูแล โดยการดำเนินงานของสถาบันอาจจะมีหลักสูตรเตรียมสร้างผู้นำรุ่นใหม่ และจะระดมความคิดเห็นจากคนหลายกลุ่ม โดยพรรคจะเชิญผู้นำในด้านต่างๆ เข้ามาร่วมงานต่อไป โดยสถาบันดังกล่าวไม่ได้มีเฉพาะเรื่องการเมืองแต่จะมีการนำเสนอในมิติอื่น รวมทั้งมีการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน และคนที่จะเข้ามาอบรบกับสถาบันจะมีความรู้ในหลายเรื่องไม่ใช่การเมืองอย่างเดียว

 

          ทั้งนี้สถาบันดังกล่าวจะมีไปตลอดและในอนาคตอาจเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของพรรคต่อไป ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเฉพาะช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง และขณะนี้ก็มีคนรุ่นใหม่ที่มีเจตนาชัดเจนที่จะมาทำงานร่วมกับพรรค พปชร.ประมาณ 100 คน และจะทยอยเข้ามาอีกเรื่อยๆ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ