ข่าว

"นิพิฏฐ์" ประจาน กรธ. เตือนแล้วเรื่องตั้งพรรคสำรอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นิพิฏฐ์" โพสต์ประจาน เคยเตือนแล้วเรื่องตั้งพรรคสำรอง แต่โดนตอกกลับว่า "โบราณ" คอยดูหลังเลือกตั้งรวมกันได้เกิน 251 เสียง การเมืองกลับไปที่เดิม

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 ต.ค. 61  นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “พรรคสำรอง” ว่า ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่ๆ ผมเคยไปออกทีวี แสดงความเห็นกับกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ และสมาชิก สนช.

 

 

 

               ผมติงว่า การออกแบบรัฐธรรมนูญอย่างนี้ระวังพรรคการเมืองตั้งพรรคสำรอง หรือพูดง่ายๆ ว่า แตกเป็นพรรคลูก พรรคแม่ แล้วมารวมกันภายหลัง มันก็จะไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญ แต่ผู้ยกร่างรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะ ดร.ชาติชาย ณ เชียงใหม่ บอกว่าอย่าดูถูกประชาชน ประชาชนเขารู้ทัน ไม่มีใครกล้าตั้งพรรคสำรองหรอก สนช. พวกห้อยพวกโหนก็ออกมาสำทับว่าผมเป็นนักการเมืองรุ่นเก่า ไม่ปฏิรูปตัวเอง ผมก็โดนสังคมตำหนิไปไม่กล้าพูดอะไรอีก เพราะเมื่อท่านเหล่านั้นเอาคำว่า "โบราณ" มาติดที่หน้าผากผม ทุกอย่างก็จบ สังคมก็ไม่ฟังแล้ว สุดท้ายเป็นไงครับ พรรคการเมืองบางพรรคเขาไม่สนใจอะไร ตั้งพรรคสำรองขึ้นมา 3 - 4 พรรค แล้วเขาก็ตั้งได้จริงๆ แม้พรรคสนับสนุน คสช. ก็แยกกันตั้งพรรคมากมาย ส่วนประชาธิปัตย์ตรงไป - ตรงมา ไม่แตกเป็นพรรคเล็กพรรคน้อย (ส่วนที่แตกออกไปนั่นคือแตกออกไปจริง แล้วหันมาสู้กับพรรคแม่ของตัวเอง) คอยดูเถอะหากพรรคที่แตกลูกแตกหลานออกไปหลังเลือกตั้งเขากลับมารวมกันได้เสียงเกิน 251 เสียง ก็เรียบร้อย การเมืองกลับไปที่เดิม ทำไมไม่ฟังการท้วงติงจากคนหัวโบราณอย่างผมมั่ง เอวัง !!

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ