ข่าว

ดีเบตชิงหัวหน้าพรรค ปชป. 26 ต.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปชป. นัดดีเบต 3 ผู้สมัครชิงหัวหน้าพรรค 26 ต.ค. นี้ "ชุมพล" เผย หารือไอที - เพิ่มหน่วยหยั่งเสียงพรุ่งนี้ (12 ต.ค.) คาดใช้งบ 5 ล้าน

               11 ต.ค. 61 เมื่อเวลา 11.45 น.  นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี ในฐานะประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยกรรมการและเลขานุการ กกต.ของพรรค 5 คน

 

 

 

               แถลงว่า ที่ประชุมมีมติให้ผู้สมัครรับการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรค ทั้ง 3 คน แสดงวิสัยทัศน์หรือดีเบตว่าจะนำพาพรรคไปในทิศทางใด ในวันที่ 26 ต.ค. เวลา 09.30 น. ที่ พรรคประชาธิปัตย์ โดยกรอบในการให้แสดงวิสัยทัศน์ครั้งนี้ ทาง กกต.พรรค จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะเปิดให้สามารถซักถามผู้สมัครทั้ง 3 คนได้

               นายชุมพล กล่าวอีกว่า ในการประชุม กกต.ของพรรค วันที่ 12 ต.ค. นี้ จะเชิญเจ้าหน้าที่ระบบไอที ซึ่งจัดทำแอปพลิเคชันในการหยั่งเสียงมาชี้แจงถึงรายละเอียดต่างๆ เพื่อให้เกิดความพร้อมมากที่สุด นอกจากนี้ จะมีการพิจารณาเพิ่มจำนวนหน่วยเลือกตั้ง เพื่อให้สมาชิกพรรคทุกคนได้มีสิทธิ์ออกเสียงอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปจะส่งให้สำนักงานเลขาพรรคเพื่อพิจารณาในการใช้งบประมาณให้คุ้มค่าที่สุด โดยคาดว่าจะต้องใช้จำนวนประมาณ 4 - 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นค่าบำรุงพรรคจากสมาชิก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ