ข่าว

หลังขึ้นป้าย NO Tips ไม่มีเรียกรับผลประโยชน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รรท.ผบช.สตม. ยืนยัน ตั้งแต่ออกคำสั่งขึ้นป้าย NO Tips ไม่พบด่านตรวจคนเข้าเมืองใดมีนายหน้า หรือ เอเย่นต์ มาเรียกเก็บค่าส่วนต่างนอกเหนือจากค่าธรรมเนียมทำวีซ่า

 

               เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2561 ที่ สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม. เปิดเผยว่า ยืนยันว่าตั้งแต่ออกคำสั่งขึ้นป้าย NO Tips งดการรับเงินค่าส่วนต่าง หรือค่าอำนวยความสะดวกทุกด่านตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งได้สอบถามไปยังกงสุลจีน ขณะนี้ยังไม่พบด่านตรวจคนเข้าเมืองใดมีนายหน้า หรือ เอเย่นต์ มาเรียกเก็บค่าส่วนต่างนอกเหนือจากค่าธรรมเนียม ทำวีซ่าเข้าประเทศ 2,000 บาท

 

 

 

               ซึ่งการออกคำสั่งงดรับเงินค่าอำนวยความสะดวกนี้รวมถึงกรณีที่ไม่มีเอเย่นต์หรือนายหน้าเรียกเก็บ แต่หากนักท่องเที่ยวต้องการให้เป็นการส่วนตัวก็ไม่สามารถรับเงินส่วนนี้ได้

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้หากพบว่ามีในลักษณะการเรียกรับอีกก็จะถูกจับกุมดำเนินคดีและหัวหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองนั้นจะมีความผิดทางวินัยเช่นเดียวกัน ยอมรับว่าที่ผ่านมาการเรียกรับส่วนต่างนั้นมีอยู่จริง ซึ่งมีตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องก็ได้มีคำสั่งย้ายและถูกตั้งกรรมการสอบสวน นอกจากนั้นจะมอบนโยบายของหัวหน้าด่านทุกด่านต้องไม่ปล่อยให้อาชญากรผ่านด่านเข้ามาในประเทศไทย เพื่อหลบซ่อน หรือปล่อยให้อาชญากรที่ก่อเหตุในไทยแล้วหลบหนีออกนอกประเทศผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองไป หากพบว่าด่านตรวจคนเข้าเมืองไหนปล่อยปละละเลยก็จะมีความผิด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ