ข่าว

แมวหายคาดงูเหลือม 6 เมตรเขมือบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปข่าวโดย...อนันต์ วิจิตรประชา / พงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 กันยายน 2561  นายธีรชัย ศิลาขาว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลคูขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ได้รับแจ้งจากประชาชน ว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่ นอนขดตัวอยู่ภายในอู่ซ่อมรถ เลขที่ 7/6 หมู่ 5 ซอยเรณูอุทิศ ตำบลคูบางหลวง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี จึงเดินทางไปอู่รถดังกล่าวพร้อมกู้ภัยคูบางหลวง

 

 

 

               ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหลังอู่ซ่อมรถ พบล้อรถยนต์วางไว้ มีงูเหลือมขนาดความยาว 6 เมตร นอนขดตัวอยู่ กู้ภัยใช้อุปกรณ์ช่วยจับงูเหลือม แต่ว่างูเหลือมมีขนาดยาวและใหญ่ มีแรงมาก ทำให้การจับยากลำบาก จึงใช้เวลาจับกว่า 20 นาที หลังจากจับได้นำออกมาวัดความยาวได้ 6 เมตร ชั่งน้ำหนักได้ 19 กิโลกรัม จากนั้นจับใส่ถุงกระสอบ เพื่อนำไปปล่อยสู่แหล่งธรรมชาติที่ห่างไกลจากชุมชน

               จากการสอบถาม นายสุบิน เพ็งคล้าย อายุ 50 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ กล่าวว่า ตนเองเปิดอู่ซ่อมรถยนต์ ขณะมาเปิดอู่ตามปกติของทุกวัน ตนเองเดินไปด้านหลังอู่ซ่อมรถเพื่อจะหยิบล้อยางรถยนต์ มองไปก็พบงูเหลือมนอนขดอยู่ในล้อยางรถยนต์ จึงเรียกกู้ภัยมาช่วยจับ ช่วงนี้น่าจะเป็นช่วงฝนตกชุกงูอาจจะเลื้อยออกมาจากป่าหญ้าข้างๆ อู่เพื่อหาอะไรกิน ก่อนหน้านี้บ้านตนเองได้เลี้ยงแมว ก็ยังแปลกใจว่าแมวที่เลี้ยวไว้หายไปไหน คาดว่าอาจถูกงูเหลือมตัวนี้กินไปแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ