ข่าว

ทนายความ "ดอน" ยันความบริสุทธิ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายความ "ดอน" ยันความบริสุทธิ์ คดีร้องพ้นตำแหน่ง เพราะภรรยาถือหุ้นเกิน 5% ไม่แจ้ง ป.ป.ช.

 

         25 ก.ย.61-นายเสรี สุวรรณภานนท์ ทนายความส่วนตัวนายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ ชี้แจงรายละเอียดของคดีที่กกต. ร้องให้ขาดคุณสมบัติรัฐมนตรี เพราะภรรยาถือหุ้นในบริษัทเกินร้อยละ 5 โดยไม่แจ้ง ป.ป.ช. ว่า ในรายละเอียดหลังที่รัฐธรรมนูญ 2560 ใช้บังคับ 4 วัน ภรรยาของนายดอนโอนหุ้นให้กับลูกไปทั้งหมดแล้ว ดังนั้น จึงไม่เข้าข่ายถือหุ้นเกิน และไม่แจ้งตาอ ป.ป.ช.  อีกทั้งรายละเอียดสำคัญ คือ คุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามที่รธน.60 กำหนดเป็นไปภายหลังที่นายดอนได้รับแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรี ดังนั้นกรณีดังกล่าวไม่สามารถนับว่าขาดคุณสมบัติได้     

        ทนายความ "ดอน" ยันความบริสุทธิ์

        ส่วนรายละเอียดของประเด็นนี้ตนจะอธิบายโดยละเอียดหลังการไต่สวนพยานที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดพยานมาไต่สวน เบื้องต้นทราบว่า ศาลได้นัดพยานส่วนของบริษัทเอกชน จำนวน 2 คน และ พยานของฝ่ายผู้ร้อง คือ กกต. 1 คน ขณะที่ฝ่ายผู้ถูกร้อง คือ นายดอน จะเข้าร่วมรับฟังการไต่สวนครั้งนี้ด้วย.

ทนายความ "ดอน" ยันความบริสุทธิ์

          สำหรับบรรยากาศ ที่ศาลรธน. ก่อนเข้าขั้นตอนไต่สวนพยาน คดี ที่กกต. ร้องนายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ  ว่าขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี เพราะภรรยาถือหุ้นในบริษัทเกินร้อยละ 5 โดยไม่แจ้ง ป.ป.ช. ซึ่งศาลนัดไต่สวนพยาย วันนี้ 10.00 น.

 

           ทนายความ "ดอน" ยันความบริสุทธิ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ