ข่าว

"ปธ.มูลนิธิแสงสุรศักดิ์" ย่องเงียบมอบตัว !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประธานมูลนิธิแสงสุรศักดิ์ ดอดเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางซื่อ คดีปลอมลายเซ็น "บิ๊กตู่" ยอมรับเป็นเอกสารที่ออกจากมูลนิธิฯ ส่วนเรื่องลายเซ็นนายกฯ ขอให้การในชั้นศาล

 

             จากกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ น.ส.อัจฉรา พรหมกระแสง ฝ่ายกฎหมายสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อภิเชฏฐ์ ชาตะโชติ รอง สว.(สอบสวน) สน.บางซื่อ เพื่อเอาผิดกับประธานมูลนิธิแห่งหนึ่ง หลังทำหนังสือที่ มส. พิเศษ/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. ถึงปลัดกระทรวงการคลัง เพื่อของบสนันสนุนก่อสร้างวัดนวลนรดิศ และโรงเรียนวัดนวลนรดิศ โดยท้ายหนังสือได้ปลอมลายเซ็นของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้อุปการะมูลนิธิดังกล่าว ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

             ล่าสุดวันนี้ 21 ก.ย.2561 พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ได้สั่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ขออนุมัติหมายค้นบ้านพัก ประธานมูลนิธิแสงสุรศักดิ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้ออกหมายเรียกไปสัปดาห์ที่แล้ว

 

 

             ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบเอกสาร ลักษณะเดียวกันกับเอกสารที่มีลายเซ็นของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงให้พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ นำมาเก็บไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐาน พร้อมกับได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ เร่งสรุปสำนวนคดี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิดต่อไป

 

 

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา (21 ก.ย.) ดร.สนั่น อู่ยายโสม อายุ 82 ปี ประธานมูลนิธิแสงสุรศักดิ์ ได้เดินทางเข้าพบกับทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ในฐานความผิด “ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม”

 

 

             เบื้องต้นจากการสอบปากคำ ดร.สนั่น ให้การรับสารภาพว่า เอกสารดังกล่าวออกจากมูลนิธิจริง ส่วนเรื่องลายเซ็นของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ปรากฏในเอกสารนั้น ดร.สนั่น ไม่ขอให้การ โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น

 

 

             ทางด้าน พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก.สน.บางซื่อ ระบุว่า ดร.สนั่น ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาปลอมและใช้เอกสารปลอมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดาทันที คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนเสนอต่ออัยการ ได้ภายใน 30 วันนับจากนี้

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ