ข่าว

ร้องนายกฯ ผอ.สวนสัตว์พฤติกรรมไม่โปร่งใส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสวนสัตว์ ร้องนายกฯ ค้านต่อวาระ ผอ.องค์การสวนสัตว์ อ้าง พฤติกรรมไม่โปร่งใส  หวังแปลงรัฐวิสาหกิจ เป็นมหาชน 

 

          ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานก.พ. กลุ่มตัวแทนพนักงานองค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดยนาย อาคม มณีกุล ผู้อำนวยการสำนัก ยุทธศาสตร์  และแผน องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และนายพิทักษ์ อุ่นซ้อน ผอ.สวนสัตว์ดุสิตยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ร้องเรียนการปฏิบัติงานของนายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ฯ เนื่องจากตั้งแต่ได้รับตำแหน่งไม่เคยมีการมอบนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาองค์กรให้ผู้ใต้บังคับบัญชา และไม่เคยลงพื้นที่ปฏิบัติงานในสวนสัตว์ เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานส่งผลให้เกิดความแตกแยกภายในองค์กร 
        นายอาคม  กล่าวว่า  นอกจากนี้  ผอ.องค์การสวนสัตว์ฯยังมีแนวคิดจะปรับเปลี่ยนองค์การสวนสัตว์ จากเดิมที่มีสถานะเป็นรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นองค์การมหาชน ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีการชี้แจงให้พนักงานในสังกัดรับทราบ ถึงผลดีและผลเสียที่จะตามมา รวมถึงมีการปกปิดข้อมูลถึงการดำเนินก่อสร้างสวนสัตว์แห่งใหม่ ที่จ.ปทุมธานี ซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท 
       ทั้งนี้ คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ เตรียมมีมติลับ ในการต่อวาระนายเบจพล ซึ่งพนักงานองค์การได้ยื่นข้อเรียกร้องต่อประธานคณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ เพื่อให้ทบทวนการต่อวาระดังกล่าว และเปิดให้มีการสรรหา ผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งอย่างโปร่งใส โดยเปิดโอกาสให้บุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ เข้ามาบริหารองค์การ แต่คณะกรรมการองค์การสวนสัตว์ กลับไม่สนใจข้อเรียกร้องของพนักงาน จึงขอให้นายกฯพิจารณาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ