ข่าว

โยกย้ายขรก.ระดับสูง ก.แรงงานยังไม่เข้า ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อดุลย์ แสงสิงแก้ว" แจงโยกย้ายข้าราชการระดับสูงกระทรวงแรงงานยังไม่เข้า ครม. เผยรับรายงาน กสม. ร้องสอบปมเงินช่วยคนพิการ แจงรอตรวจสอบ

 

            18 ก.ย.61-ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ยังไม่มีการนำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงของกระทรวงให้ ครม. พิจารณาแต่อย่างใด

           ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สัปดาห์ที่ผ่านมามีการแชร์ข้อมูลที่อ้างคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงในกระทรวงแรงงาน จนทีมงานพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน ออกมายืนยันว่ายังไม่มีการเสนอแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในกระทรวงแรงงานอย่างที่เป็นข่าว โดยในวันนี้(18 ก.ย.) เรื่องการแต่งตั้งข้าราชการระดับสูงในกระทรวงแรงงานเป็นพิเศษถูกจับตาเป็นพิเศษ ว่าทางพล.ต.อ.อดุลย์จะเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายให้ครม.เห็นชอบหรือไม่ 

 

"อดุลย์" เผยรับรายงาน กสม. ร้องสอบปมเงินช่วยคนพิการ แจงรอตรวจสอบ

          พล...อดุลย์ กล่าวถึงถึงกรณีที่ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ ยื่นหนังสือต่อ สำนักคุ้มครองสิทธิมนุษยชน ขอให้ตรวจสอบการละเมิดสิทธิและปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมกับคนพิการ ว่า ตนเพิ่งได้รับรายงานเรื่องดังกล่าว เตรียมที่จะตรวจสอบทันทีเมื่อกลับถึงกรุงเทพฯ  ส่วนจะมีการดำเนินการเอาผิดอย่างไรนั้น จะต้องตรวจสอบตามระบบต่อไป
             ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประเด็นที่มีการการร้องเรียนนั้น เป็นเรื่องที่ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการระบุว่าคนพิการได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมตามมาตรา 33 ที่ระบุตัวเลขคนพิการให้ถูกจ้างงานจำนวน  25,000 คน แต่มีการทำงานจริงแค่ 20,000 คน ส่วนที่เหลืออีก 5,000 คน นอนอยู่กับบ้านเฉยๆไม่รู้ว่าตัวเองมีสิทธิได้รับสวัสดิการการจ้างงานเดือนละ 9,500 บาท จึงถูกสมาคมคนพิการและมูลนิธิช่วยเหลือคนพิการต่างๆหักหัวคิวโดยจ่ายให้คนพิการเพียงเดือนละ 500 – 3,000 บาท ทั้งนี้ประมาณการว่าความเสียหายที่เกิดจากมาตรา 33 ประมาณ 500 ล้านบาทต่อปี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ