ข่าว

กกต.พร้อมแจงทุกข้อสงสัย 28 ก.ย.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต.พร้อมแจงทุกประเด็นสงสัยตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 13/61. ร่อนจดหมายเชิญพรรคการเมือง ร่วมถก 28 ก.ย.นี้

 

          สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) -18 ก.ย.61 พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.เปิดเผยว่า ตนได้ลงนามในหนังสือเชิญส่งถึงตัวแทนพรรคการเมืองและผู้ขอแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมือง กลุ่มการเมืองเข้าร่วมประชุมในวันที่ 28 ก.ย.แล้ว

          สำหรับการประชุมในวันดังกล่าวจะเป็นการชี้แจงแนวทางการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.และเรื่องที่เกี่ยวข้องกับพรรคการเมือง โดยในเวลา 09.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. จะเป็นประธานเปิดการประชุม จากนั้นจะมีการบรรยายในหัวข้อ "พรรคการเมืองไทย มีอะไรที่ต้องปรับตัวตามกฎหมายใหม่" โดยพ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง ส่วนเรื่องการดำเนินกิจการของพรรคการเมืองตามคำสั่งหัวหน้าคสช.นั้นนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต.เป็นผู้บรรยาย

          จากนั้นในช่วงบ่ายสำนักกิจการพรรคการเมืองและสำนักบริหารการสนับสนุนโดยรัฐ จะเปิดโอกาสให้มีการตอบข้อหารือโดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม ประกอบด้วย 1 การเตรียมการและการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง สส. 2 การดำเนินกิจการของพรรคการเมืองตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง และ 3 การเงินของพรรคการเมืองและค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งสส.

          สำหรับพรรคการเมืองในปัจจุบันมีทั้งหมด 74 พรรค ส่วนกลุ่มการเมืองที่ขอแจ้งเตรียมการจัดตั้งพรรคการเมืองและกลุ่มที่ยื่นแล้วอยู่ในระหว่างการรอให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับรองเป็นพรรคการเมือง มีทั้งสิ้น 118 กลุ่ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ