ข่าว

หวั่น ! มังคุดเข้าไทยซ้ำรอยเกย์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมิทธ"เตือนพายุไต้ฝุ่นมังคุดหากวกเข้าไทยจะรุนแรงเหมือนพายุเกย์ เคยถล่มภาคใต้จับตาภายใน 4 ชม.จะสลายตัวก่อนหรือไม่

 

 

         16 กันยายน 2561 นายสมิทธ ธรรมสโรส อดีตประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เปิดเผยว่าภายในค่ำวันนี้ให้เฝ้าระวังจับตาพายุไต้ฝุ่น มังคุด หากยังไม่ขึ้นฝั่งประเทศจีนตอนใต้ และเวียดนามตอนบน อาจวกเข้าไทยโดยตรง  

 

 

         ทั้งนี้จะมีความรุนแรงสร้างความเสียหายเหมือนกับ พายุเกย์ ที่เคยเข้าภาคใต้ ของไทยแต่หากขึ้นฝั่งจีนและเวียดนาม แล้วแผ่อิทธิพลลงมาภาคเหนือ ภาคอีสาน ก็มีระดับรุนแรงพอสมควรในระดับเฝ้าระวัง เพราะมีความเร็วพอสมควร 


         "ถ้าไม่ขึ้นฝั่งยังอยู่ในทะเล ความรุนแรงยังอยู่ จะมาทางเกาะไหหลำ วกกลับมาภาคเหนือของไทย เกิดความเสียหายมาก เป็นพายุไต้ฝุ่น ที่มีทั้งลมพายุและฝนตกหนักมาก ในเย็นวันนี้คงรู้ว่าจะเช้าไทยโดยตรงหรือไม่ถ้าเข้าตรง ๆ จะเสียหาย เพราะพายุไต้ฝุ่นมีลมแรงพร้อมฝนหนัก ระดับไต้ฝุ่นเกย์ที่เกิดขึ้นกับภาคใต้ "นายสมิทธ กล่าว


         อดีตประธานศูนย์เตือนภัยพิบัติฯกล่าวว่าขณะนี้กรมอุตุนิยมฯกำลังติดตามพายุไต้ฝุ่นมังคุด อย่างใกล้ชิด ถ้าไม่สลายความรุนแรงมากมีมาก ตอนนี้ยังไม่ทราบเข้าตรงไหนให้จับตาอีก 4 ชั่วโมงส่วนเขื่อนเต็ม ทราบว่ากรมชลประทาน ได้พร่องน้ำไว้แล้ว ซึ่งปีนี้พายุไม่มากเหมือนปี 54 จึงไม่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมมากแม้เขื่อนใหญ่ ๆ มีน้ำมากและตอนนี้ใกล้จวนจะหมดฤดูฝนแล้ว 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ