ข่าว

"ผบ.ทบ."เสียใจพลทหารคชา เสียชีวิตสั่งดูแลสิทธิกำลังพล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ."เสียใจพลทหารคชา เสียชีวิตสั่งดูแลสิทธิกำลังพล -พิธีศพ ดีที่สุด ขณะรุ่นพี่ 3 นาย ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย

         

         14 สิงหาคม 2561 "ผบ.ทบ."เสียใจพลทหารคชา เสียชีวิต สั่งดูแลสิทธิกำลังพล -พิธีศพ ดีที่สุด ขณะรุ่นพี่ 3 นาย ถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตาย

 

 

 

          ที่หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ (นสศ.)จ.ลพบุรี  พล.อ.เฉลิมชัยสิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยกรณี พลทหารคชา พะชะ  อายุ 22 ปี ที่ถูกพลทหารรุ่นพี่ 3 นาย หน่วยทหาร จ.ลพบุรี รุมซ้อมได้รับบาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตว่า เรื่องการสูญเสียพลทหารคชา ก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดเรื่องทางหน่วยก็เข้าไปดูแลในทุกๆด้าน โดยเฉพาะการประสานกับครอบครัว อำนวยความสะดวกการรักษาพยาบาล และเมื่อพลทหารคชาเสียชีวิตก็คือการเข้าไปดูแลการเยียวยาสิทธิต่างๆและการช่วยเหลือเพื่อให้ครอบครัวพลทหารคชาสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้

 

         พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาไปดูรายละเอียดแล้วส่วนการจัดพิธีศพ ตนให้เน้นย้ำให้ทำให้ดีที่สุด ในส่วนที่ตามมาก็คือเรื่องคดีความให้ดำเนินการแจ้งความกับ 3 ทหารที่เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งจากเดิมข้อหาพยายามฆ่า ขณะนี้พลทหารคชาเสียชีวิต ก็ปรับเป็นฆ่าคนตาย อย่างไรก็ตามทั้งญาติพยายามที่จะพูดคุยในประเด็นเหล่านี้อยู่ในส่วนผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นขึ้นมามีการลงโทษทางวินัยในฐานะกำกับดูแลและปล่อยให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ