ข่าว

"ประวิตร" เร่งขยายผลจับกลุ่มผลิตเสื้อ "สหพันธรัฐไท"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร" เผย เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลจับกุมกลุ่มผลิตเสื้อดำตราสัญลักษณ์องค์การสหพันธรัฐไทย หาหัวหน้า-สาเหตุส่งเสื้อมาทำไม ระบุทางการลาวให้ความร่วมมือเป็นอย่างด

 

          13 ก.ย.61-ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินการขยายผลจับกุมขบวนการผลิตเสื้อยืดสีดำที่มีตราสัญลักษณ์องค์การสหพันธรัฐไทยบริเวณหน้าอกว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการสอบสวน เพื่อขยายผลเพิ่มเติม เพื่อให้ได้คนที่เกี่ยวข้องในขบวนการทั้งหมดว่ามีใครเป็นหัวหน้าและส่งเสื้อมาทำไม ซึ่งทางไทยก็ได้ประสานทางการลาวเพื่อขอให้ช่วยติดตามกลุ่มคนเหล่านี้ด้วย 

         เมื่อถามว่าหลังจากขยายผลพบว่ามีกลุ่มการเมืองหรือพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ทราบ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ก็คิดว่าน่าจะไม่ได้เป็นการส่งสัญญาณอะไร ส่วนสาเหตุที่ทำไมนำเสื้อออกในช่วงนี้ คิดว่าเขาพึ่งจะคิดออก

         เมื่อถามถึงกลุ่มคนเสื้อแดงที่ยังหลบหนีคดีอยู่ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทราบว่ายังมีคนที่มีคดีหลบหนีอยู่ในสปป.ลาวอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยืนยันว่าทางการลาวให้ความร่วมมือเราเป็นอย่างดี แต่ที่ไม่ส่งตัวมาให้ไทยเพราะอาจจะมีการดำเนินคดีในฝั่งลาวด้วย
 

ข่าวเกี่ยวข้อง ใต้ดินในลาว ปลุกผี "สหพันธรัฐไท" ขายเสื้อครึกโครม!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ