ข่าว

โยน "บิ๊กตู่" ตอบตั้ง "พุทธิพงษ์" เป็นรองเลขาฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" โยน "บิ๊กตู่" ตอบตั้ง "พุทธิพงษ์" เป็นรองเลขาฯ ปัดเอี่ยวพลังดูด 

     

          12 ก.ย.61-ทำเนียบรัฐบาล พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดินคณะที่ 5 กรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้งนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ..กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตแกนนำ กปปส. เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ว่า ตนไม่ได้เป็นคนตั้งจะมาถามทำไม

           เมื่อถามว่า การแต่งตั้งครั้งนี้ถูกตั้งข้อสังเกตทางการเมือง ว่าเป็นการชวนอดีตแกนนำกลุ่มการเมืองมาร่วมรัฐบาลด้วย พล..ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องไปถาม พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.) 

           เมื่อถามอีกว่า จะมีการแต่งตั้งใครเพิ่มเติมหรือไม่ เนื่องจากมีการวิจารณ์ว่า พล..ประวิตร จะไปทาบทามบุคคลต่าง ๆ มาอีก พล. ประวิตร ระบุว่า ตนเองไม่เกี่ยว เพราะเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เมื่อถามย้ำว่า การชวนครั้งนี้ไม่ได้เป็นพลังดูดอย่างที่มีการวิจารณ์ใช่หรือไม่ รองนายกฯ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกับพลังดูดอะไร

            ต่อข้อถามกรณีการดำเนินการกับกลุ่มสหพันธรัฐไทยที่ออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้  พล..ประวิตรกล่าวว่า ล่าสุดยังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม โดยขอให้เจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนก่อน

            ทั้งนี้ ผู้สื่อรายงานงานว่า เมื่อถึงข้อคำถามว่าเหตุใดช่วงนี้ พล..ประวิตร จึงยิ้มแย้มแจ่มใส พล..ประวิตรไม่กล่าวตอบ แต่ยิ้มให้สื่อมวลชนแทน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ