ข่าว

"กงสุล"ยัน"ฐิฏิอร"ตายพร้อม"'กรกมล"ที่สหรัฐ !

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กระทรวงการต่างประเทศ"เผยสหรัฐยืนยันเหตุการตาย 2 สาวไทยที่ซีแอตเทิล"ฐิฏิอร"ตายพร้อม"'กรกมล"

 

             7 สิงหาคม  2561 น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า กระทรวงได้รับรายงานเพิ่มเติมจากสถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย กรณีการเสียชีวิตของนักศึกษาไทย 2 คน ที่นครซีแอตเทิล โดยล่าสุด King County Medical Examiner ยืนยันอัตลักษณ์น.ส.กรกมล หลีนวรัตน์ (น้องแอ๋ม) แล้ว และได้แจ้งสาเหตุการเสียชีวิตของน.ส.กรกมลว่าเสียชีวิตจากบาดแผลถูกแทง จากการถูกฆาตกรรม และน.ส.ฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ เสียชีวิตจากแผลถูกแทงที่หน้าอก เป็นการฆาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ รายงานการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการจะใช้เวลาประมาณ 8 สัปดาห์ 

 

            สถานกงสุลใหญ่ ได้ประสานกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทั้งสองรายเกี่ยวกับการจัดการศพ ขั้นตอน และการดำเนินการที่เกี่ยวข้องแล้ว  ขณะที่น้องชายน.ส.ฐิฏิอร อยู่ระหว่างการขอวีซ่าเข้าสหรัฐ เพื่อเดินทางไปซีแอตเติลและจัดการฌาปนกิจและนำอัฐิกลับประเทศไทย ส่วนญาติของน.ส.กรกมล อยู่ในสหรัฐ จะเดินทางไปรับศพและดำเนินการจัดศพกลับประเทศไทยเพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจต่อไป

 

            นอกจากนี้ สถานกงสุลใหญ่ได้ประสานกับมหาวิทยาลัย University of Washington เกี่ยวกับการเบิกจ่ายค่าทำศพ //จัดส่งศพที่จะเบิกจากระบบประกันของมหาวิทยาลัยด้วย

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ