ข่าว

ตำรวจเยอะไป ! ปลัดยธ.เซ็นย้ายดีเอสไอข้ามห้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปลัดยุติธรรมเซ็นย้ายข้ามห้วย เด้งรองอธิบดีดีเอสไอ นั่งรองเลขาธิการป.ป.ส.ให้มีผลทันทีจันทร์นี้. คาดสลายขั้วตำรวจในดีเอสไอ

 

           31 สิงหาคม 2561 "ปลัดกระทรวงยุติธรรม"เซ็นย้ายข้ามห้วย เด้งรองอธิบดีดีเอสไอ นั่งรองเลขาธิการป.ป.ส.ให้มีผลทันทีจันทร์นี้คาดสลายขั้วตำรวจในดีเอสไอ

 

 

          31  สิงหาคม  2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิศิษฏ์  วิศิษฎ์สรอรรถ  ปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงนามคำสั่งโอนย้ายข้าราชการพลเรือน  สังกัดกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม   ไปสังกัดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส) โดยคำสั่งดังกล่าวให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ไปดำรงตำแหน่งรองเลขาธิการป.ป.ส. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 ก.ย.นี้เป็นต้นไป 
 

          ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่าพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ต้องการปรับโครงการและจัดระบบภายในของดีเอสไอ ซึ่งมีการระบุว่าในส่วนของผู้บริหารระดับรองอธิบดีดีเอสไอมีแต่อดีตข้าราชการตำรวจ ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่มากเกินไป  จึงต้องการให้ข้าราชการพลเรือนขยับมาเป็นตำแหน่งบริหารตามความเหมาะสม และเชื่อว่าจะสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งดีเอสไอ เพื่อให้เป็นองค์กรสอบสวนแบบสหวิชาชีพ ขณะที่ป.ป.ส.ก็ขาดบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์โครงข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ ซึ่งพ.ต.ต.สุริยามีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์อาชญากรรมพิเศษ 


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ