ข่าว

"นายกฯ"สั่งสอบยื่นแบบอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิหลัง 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นายกฯ"เผยทอท.หารือพร้อมตรวจสอบร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้างานออกแบบ"สุวรรณภูมิเฟส 2   ยันไม่เอื้อประโยชน์ประมูลร้านค้าปลอดภาษีรอบใหม่

 

           28 สิงหาคม 2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แถลงหลังการประชุมครม. ถึงกรณีบริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือทอท.มีมติเห็นชอบให้กลุ่มนิติบุคคล ที่มีนายดวงฤทธิ์ บุนนาค  เป็นผู้ชนะการออกแบบโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (terminal2) ทั้งที่ไม่ใช่ผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในการประกวดการออกแบบว่า

 

          

 

 


 

 

            ขณะนี้ได้ให้ทางทอท.หารือและตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าอย่างไรต่อไป รวมถึงการหารือด้านกฎหมายและขั้นตอนต่าง ๆ อย่างเรื่องการยื่นแบบ ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่อย่างไร ทั้งนี้รัฐบาลนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา เมื่อมีเรื่องร้องเรียนหรือมีเรื่องที่เป็นประเด็นในสังคมก็ต้องสอบสวนดำเนินการให้ถูกต้อง หน้าที่ของรัฐบาลเป็นอย่างนี้ทุกเรื่อง

 

            ยันไม่เอื้อประโยชน์ประมูลร้านค้าปลอดภาษีรอบใหม่


           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่จะมีการเปิดประมูลร้านค้าปลอดภาษี ( duty free) รอบใหม่ รัฐบาลจะมีแนวทางอย่างไรเพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเอื้อประโยชน์ให้ใครเป็นการเฉพาะว่า รัฐบาลนี้มีวัตถุประสงค์และเจตนารมณ์อยู่แล้วว่า ไม่เอื้อประโยชน์ให้ใคร ทุกหน่วยงานต้องทำตามขั้นตอนให้ถูกต้อง โปร่งใส วันนี้ทราบว่ามีผู้ประกอบการหลายรายทั้งในและต่างประเทศให้ความสนใจจะเข้าร่วมประมูล

 

            อย่างไรก็ตามความไม่ไว้วางใจในการดำเนินการในอดีตที่ผ่านมานั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ปัจจุบันจะต้องแก้ไขให้เกิดความชัดเจน ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามกฎหมาย การอนุมัติต่าง ๆ ก็ต้องแก้ไข จะทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความไว้วางใจว่าการแข่งขันเป็นเรื่องของหน่วยงานที่ต้องรับผิดชอบและเรื่องการเพิ่มโทษปรับ

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ