ข่าว

สั่งล่าไอ้โม่งขโมยดินขุดอุโมงค์ทางลอดรถไฟฟ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบช.น. ส่งตั้งกรรมการสอบล่าไอ้โม่งขโมยดินขุดอุโมงค์ทางลอดรถไฟฟ้าไปถมที่เอกชน ระบุ หากพยานหลักฐานชี้ไปถึงใคร ต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมด

 

               28 ส.ค. 61  ความคืบหน้าจากกรณีที่ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง กรณีการขุดเจาะดินและบรรทุกขนดินที่ได้จากการขุดก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดและรถไฟฟ้า บริเวณสี่แยกรัชโยธิน ไปเทไว้ที่ดินเอกชนบริเวณริมทางรถไฟใต้ทางด่วนกำแพงเพชร 2 รวมถึงบริเวณจุดที่ก่อสร้างหมู่บ้าน และมีการนำดินที่ได้จากการขุดดังกล่าวไปลักลอบจำหน่าย โดย พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผกก.สน.พหลโยธิน ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดข้อหาลักทรัพย์

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.สมพงษ์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวมีพี่น้องประชาชนร้องเรียน จึงให้ทาง ผบก.น.2 สั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนขึ้นมา และพบว่าดินนั้นในคู่สัญญาเป็นดินของกรุงเทพมหานคร การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นผู้ออกค่าขนส่ง แต่ดินนั้นไปอยู่ในพื้นที่ของเอกชน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนต่อไปว่า ดินดังกล่าวไปอยู่ในพื้นที่เอกชนได้อย่างไร ดินของหลวงไม่นำไปเทไว้ในที่ของหลวง โดยมีการอ้างว่าจะมีการทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง ซึ่งถือเป็นกรณีที่สร้างความสูญเสียให้กับรัฐอย่างมหาศาล อาทิเช่น ดินตอม่อ ดินอุโมงค์ เนื่องจากรถไฟฟ้าสร้างหลายสาย ทรัพย์สินเป็นของหลวง คนลักขโมยจะต้องถูกดำเนินคดีทั้งหมดหากหลักฐานไปถึงใคร ทั้งนี้ ทางคณะกรรมสืบสวนสอบสวนจะประชุมติดตามความคืบหน้าอีกครั้ง ในวันที่ 29 ส.ค. เวลา 11.00 น. ที่ บช.น. ต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ