ข่าว

"บิ๊กเจี๊ยบ" สั่ง "กกล.รส." คุมเข้มหลังคลายล็อคการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กเจี๊ยบ" กำชับกกล.รส. ดูแลสถานการณ์หลังคลายล็อกการเมือง ชี้พื้นที่ กทม.อ่อนไหวมีสิ่งต่างๆ เกิดขึ้นได้ตลอด  24 ช.ม.

 

          

          24 ส.ค.61-ที่หน่วยบัญชาดารป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.)พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. เดินทางมาตรวจเยี่ยมหน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศ (นปอ.) เนื่องในโอกาสเตรียมอำลาตำแหน่ง ผบ.ทบ. พร้อมกล่าวให้โอวาทกำลังพล นปอ. ตอนหนึ่งว่า ในฐานะที่ นปอ. มีอีกบทบาทคือการเป็นกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ดูแลพื้นที่ จ.กรุงเทพฯโดยในเดือนก.ย.นี้ คสช.จะมีการผ่อนคลายให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้ ตามที่รัฐบาลได้กำหนดโรดแม็ปขึ้นในการเลือกตั้ง ช่วงต้นปี2562 โดยจะมีการคลายล็อกคำสั่งคสช. ซึ่งจะมีหลายส่วน หลายขั้ว และหลายพรรค เคลื่อนไหวทางการเมือง ในฐานะกองกำลังรักษาความสงบจึงขอให้เตรียมการให้พร้อมตลอดเวลา

          พล.อ.เฉลิมชัย ย้ำว่า  นปอ. เป็นหน่วยทหารที่อยู่ใกล้จุดศูนย์กลางหรือกรุงเทพฯ เพราะเป็นจุดที่อ่อนไหว ซึ่งจะมีสิ่งต่างๆเกิดขึ้นได้ตลอดทุกเมื่อ จึงต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง
           อย่างไรก็ตาม จะต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาในการปกครองทุกระดับชั้นในเรื่องระเบียบวินัย เพื่อให้กองทัพมีภาพลักษณ์ที่ดี มีความสง่าเป็นที่ยอมรับของประชาชน ซึ่งทหารจะต้อง ไม่สร้างเงื่อนไขขึ้นมาเพิ่ม และเป็นทหารอาชีพ ที่มีแข็งแรง มีระเบียบวินัย เชี่ยวชาญงานในหน้าที่ มีคุณธรรมจริยธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ