ข่าว

"สภาใหม่"ห้องกมธ.-จนท.แล้วเสร็จมิ.ย.ปีหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัฐสภา"เตรียมเร่งรัดหาคนรับงานด้านไอซีทีหลัง"ครม."ผ่านงบก้อนใหม่"สรศักดิ์"บอกมิ.ย. 62 ห้องกมธ. – จนท.แล้วเสร็จ

 

            24 สิงหาคม 2561 "รัฐสภา"เตรียมเร่งรัดหาคนรับงานด้านไอซีทีหลังคณะรัฐมนตรีผ่านงบก้อนใหม่"สรศักดิ์" บอก มิถุนายน 2562 ห้องกมธ. – เจ้าหน้าที่แล้วเสร็จ

 

             

 

         23  สิงหาคม  2561 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติงบประมาณ เพื่อใช้ในโครงการก่อสร้าอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ พร้อมอาคารประกอบ ย่านเกียกกาย วงเงิน 4,861  ล้านบาท   

 

          โดยกล่าวว่า  วงเงินดังกล่าวถือได้เพิ่มขึ้นหลังจากที่รัฐสภาเสนอตัวเลข ไป  3,586 ล้านบาท  ดังนั้นในการจัดสรรใช้งบประมาณจะเป็น 3 ส่วน คือ 1.ส่วนที่ใช้ในงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอซีที) จำนวน 3,515 ล้านบาท, 2.ด้านสาธารณูปโภค วงเงิน 802 ล้านบาท และ 3.จ้างบริษัทเป็นที่ปรึกษานด้านไอซีที จำนวน 143 ล้านบาท โดยทั้ง 3 ส่วนนั้นจะตั้งคณะกรรมการขึ้นมาดูแลโดยเฉพาะ โดยกระบวนการใช้งบประมาณนั้นจะต้องเร่งดำเนินการ และภายใต้ความรอบคอบ

               

           นายสรศักดิ์ กล่าวถึงความคืบหน้าการก่อสร้างล่าสุดว่า หลังจากที่ ได้รับอนุมัติงบประมาณ สิ่งที่ต้องเร่งดำเนินการคือ หาผู้รับจ้างงานด้านไอซีที ขณะที่ทางบริษัทผู้รับจ้างก่อสร้างนั้น ล่าสุดได้รับคำยืนยันว่าจะทำงานให้เสร็จบางส่วนช่วงเดือนมิถุนายน 2562  เช่น ห้องกรรมาธิการ ห้องเจ้าหน้าที่.  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ