ข่าว

อบรมทดสอบแยกใบขับขี่ "สิงห์บิ๊กไบค์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม. เห็นชอบปรับแก้ร่างกฎกระทรวง เพิ่มความเข้ม "สิงห์บิ๊กไบค์" ผ่านฝึกอบรม - ทดสอบ แยกใบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ทั่วไป แรงงานต่างด้าวห้ามขับรถยนต์ส่วนบุคคล

               21 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร  พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร ว่า

 

 

 

               ครม. เห็นชอบปรับปรุงแก้ไขร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไข ในการขอและการออกใบอนุญาตขับรถ และการขอ ต่ออายุ และการอนุญาตให้ต่ออายุใบอนุญาตขับรถ ปี 2548 เนื่องจากรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องการแก้ไขปัญหา ลดจำนวนปัญหาอุบัติเหตุบนท้องถนน ฉะนั้นทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์จะต้องมีการควบคุมให้ผู้ที่จะใช้รถมีความพร้อม โดยมีการปรับปรุงแก้ไขในบางเรื่อง ให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้น เช่น ใบรับรองแพทย์ที่จะนำมาใช้ประกอบการขอหรือการต่อใบอนุญาตขับรถ จะต้องแสดงว่าผู้ที่จะขอนอกจากไม่มีโรคประจำตัวแล้ว จะต้องไม่มีโรคที่จะเป็นอันตรายต่อการขับรถ เช่น อาการทางประสาท หรือระบบการได้ยิน รวมถึงการมองเห็น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุต่อไป

               พล.ท.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า ส่วนผู้ที่ประสงค์จะขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มีกำลังสูง หรือ บิ๊กไบค์ ต้องมีการผ่านการฝึกอบรมและทดสอบการขับรถด้วย ขณะเดียวกันจะมีการแยกใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์ทั่วไป และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ อย่างไรก็ตาม ห้ามแรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาทำงานในประเทศไทยชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษขับรถยนต์ส่วนบุคคล
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ