ข่าว

ปะทะเดือด !! วิสามัญ 1 ทหารเจ็บ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทหารพรานลงพื้นที่พิสูจน์ทราบถูกคนร้ายยิงใส่ เปิดฉากปะทะเดือด จนท.บาดเจ็บ 2 นาย วิสามัญ 1 ปิดล้อมหมู่บ้าน 2 ต้องสงสัยหลบซ่อน

 

               21 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 11.00 น.  พลตรี จตุพร กลัมพสูต ผบ.ฉก.ปัตตานี นำกำลังพร้อม ฉก.ทพ.42 ร่วมกับ ร้อย.ทพ.4212 และเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.มายอ จ.ปัตตานี สนธิกำลังเข้าติดตามบุคคลเป้าหมาย ในพื้นที่ บ.น้ำใส ม.5 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี ใกล้กับโรงเรียนยูวะอิสลลามมูลนิธิ

 

 

 

               ต่อมาเจ้าหน้าได้เกิดการปะทะกับคนร้ายเป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารพราน ฉก.42 ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 นาย คือ อส.ทพ.อลงกรณ์ บุญกาจญน์ ถูกยิงที่ขา ส่วนอีกคนยังไม่ทราบชื่อ ถูกยิงที่หน้าอก แต่ถูกเสื้อกันกระสุน บาดเจ็บเล็กน้อย นำส่ง รพ.มายอ

               ในขณะที่คนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต จำนวน 1 คน คือ นายซัมซูดิน มะสะ อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 56/2 ม.5 ต.บองอ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส รวมทั้งคนร้ายถูกควบคุมตัว จำนวน 1 คน คือ นายฮาซัม สมาแห อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 26/9 ม.8 ต.ศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส และอีก 4 คน นำส่งศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

               จากการสอบสวนทราบว่าได้รับรายงานจากแหล่งข่าวในหมู่บ้านว่ามีบุคคลต้องสงสัยเข้ามาหลบซ่อนในหมู่บ้าน จึงนำกำลังเข้าไปพิสูจน์ทราบ ซึ่งกลุ่มคนร้ายยังไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าไปพิสูจน์ทราบในหมู่บ้าน ทำให้คนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดปะทะกันบริเวณบ้านเลขที่ 5/5 และ 5/4

               เบื้องต้น ทราบว่าคนร้ายเสียชีวิต 1 คน มีระเบิดกำที่มืออีก 1 ลูก จึงอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยกำลังเจ้าหน้าที่ประมาณ 100 นาย เข้าปิดล้อมในหมู่บ้านและกระจายกำลังเข้าตรวจสอบบ้านแต่ละหลัง ขณะเดียวกันปิดล้อมบ้านหลังหนึ่งกลางหมู่บ้านซึ่งทราบว่ามีบุคคลต้องสงสัย 2 คน หลบซ่อนอยู่ในบ้าน ขณะแม่ทัพภาคที่ 4 เข้าไปเจรจาและร่วมดำเนินการ

 

 

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าไปเจรจา ก็มีเสียงปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อกดดันบุคคลต้องสงสัยให้ออกมามอบตัวเป็นระยะๆ แต่บุคคลต้องสงสัยก็ไม่ยอมออกมามอบตัว จึงได้เข้าจู่โจมเข้าไป ปรากฏว่า ไม่พบใคร จึงน่าเชื่อว่าคนร้ายที่เหลือฉวยโอกาสหลบหนีไปก่อนหน้านี้แล้ว

               พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ขณะนี้เรามีนโยบายพาคนกลับบ้าน ใครหลงผิดและกลับตัวกลับใจเข้าโครงการนี้ได้ ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เข้าโครงการ 100 กว่าคนแล้ว และยังมีทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยให้บัตรประชาชนหางานทำและอื่นๆ

               สำหรับผู้เสียชีวิตอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นคนร้ายกลุ่มไหน เคยก่อเหตุที่ไหนบ้าง อย่างไรก็ตาม สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

               นายซัมซูดิน มะสะ ผู้เสียชีวิต พบว่ามีหมายจับศาลนราธิวาส จำนวน 4 หมาย ส่วนผู้ต้องสงสัยที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ประกอบด้วย 1. นายบัดดรูดีน สาเหาะ 2. นายอับดุลเลาะห์ มาเราะ 3. นายซูลกิฟลี ดือราแซะ 4. นายยะหะยา หามะ และ 5. นายฮาซัม สมาแห

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ