ข่าว

หน.อช.ดอยอินทนนท์ ยัน"เอาอยู่" น้ำตกเที่ยวได้ปกติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน.อช.ดอยอินทนนท์ ยัน"เอาอยู่"-น้ำตกเที่ยวได้ตามปกติ

 

          18 ส.ค.61-นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่าผลพวงจากพายุุโซนร้อนเบบินคา ทำให้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้น้ำบนยอดดอยเพิ่มปริมาณมากขึ้น แต่สถานการณ์ยังปกติดี ไม่ได้วิกฤติอย่างที่หลายคนเป็นห่วง ยังสามารถรองรับและเอาได้อยู่ 

          ทั้งนี้ ปริมาณน้ำฝนอยู่ที่ 90 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับปีที่แล้วที่เกิดปัญหาอุทกภัยถือว่าน้อยกว่าครึ่ง โดยเฉพาะที่น้ำตกแม่กลาง และน้ำตกแม่ยะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แม้ว่าจะมีมวลน้ำจำนวนมาก แต่ถือว่าสถานการณ์ปกติ จึงไม่ได้แจ้งเตือนภัยแต่อย่างใด ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวน้ำตก โดยตนไม่ได้สั่งปิด ยังสามารถเดินเที่ยวได้ตามปกติ แต่ห้ามลงเล่นน้ำเท่านั้น

          นายรุ่งกล่าวว่า วันนี้ ตนได้แจ้งประสานไปยังนายอำเภอทั้ง 4 อำเภอ คือ แม่วาง จอมทอง แม่แจ่มและดอยหล่อ ว่าขณะนี้  สถานการณ์ปกติ ยังสามารถรับมือได้ หากมีอะไรน่าเป็นห่วง จะได้รีบเตือนภัยนอย่างเร่งด่วน ส่วนการเดินทางด้วยรถยนต์ขึ้นมายังดอยอินทนนท์นั้นยังสามารถเดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวได้ตามปกติ แต่ขอให้ระมัดระวังการขับขี่ เนื่องจากยังมีฝนตก และทัศนวิสัยมีหมอกหนา และให้ระมัดระวังเรื่องถนนลื่น

------

โดย สุพีร์ สังหรานนท์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ