ข่าว

ฝนตกซ้ำน้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม อ.ประจันตคาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์น้ำป่าเขาใหญ่หลากท่วม อ.ประจันตคาม ระดับเพิ่มสูงขึ้น หลังฝนตกซ้ำลงมาต่อเนื่อง

              16 ส.ค. 61  เมื่อเวลา 10.00 น.  ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลหลากท่วมหมู่บ้านใกล้ตีนเขาเนื่องจากฝนตกนานสะสมนับชั่วโมง ประกอบกับกรมชลประทานเปิดบานประตูระบายน้ำปล่อยระบายน้ำหน้าเขื่อนคลองประจันตคาม รวม 2 บาน หมู่ 9 ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม เพื่อรักษาความสมดุลของระดับน้ำไม่ให้สูงมาก ลงสู่คลองประจันตคาม ส่งผลให้หมู่บ้านริมคลอง อาทิ บ้านนาแขม หมู่ 3 บ้านขิงกระชาย หมู่ 13 ต.บุฝ้าย ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ถูกมวลน้ำป่าจากเขาใหญ่ที่ไหลล้นตลิ่งคลองประจันตคามที่รับน้ำไม่ทันไหลลงสู่พื้นที่ต่ำท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของประชาชน และถนนในหมู่บ้าน หมู่ 2 หมู่ 13 เป็นทางยาวกว่า 100 เมตรเศษ ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 60 - 80 ซม. ตั้งแต่วานนี้ (15 ส.ค.) โดยนายชวนินทร์ วงศ์สถิตจิรกาล นายอำเภอประจันตคาม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่สำรวจ แนะนำผู้นำเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ติดกับคลองให้ระมัดระวังน้ำท่วมฉับพลันจากสถานการณ์น้ำท่วม

 

 

 

              นายสำราญ จินดารัตน์ กำนัน ต.บุฝ้าย อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ได้มีฝนตกซ้ำลงมาอีก ส่งผลให้ช่วงกลางดึกวันนี้ (16 ส.ค.) น้ำที่ท่วมเดิมที่ยังคงทรงตัวนั้นได้เพิ่มระดับสูงเพิ่มขึ้น เนื่องจากน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ไหลมาสะสมปริมาณมากที่ด้านหน้าเขื่อนกั้นคลองประจันตคาม กรมชลประทานจึงต้องเปิดบานประตูระบายน้ำลงคลองประจันตคาม ในการรักษาระดับปริมาณน้ำให้สมดุล โดยน้ำได้เอ่อท่วมพื้นที่ หมู่ 10 หมู่ 7 ช่วงสายเริ่มระบายไหลลงพื้นที่ต่ำคือ หมู่ 13 หมู่ 3 เพราะเป็นที่ต่ำ ทำให้รถยนต์ขนาดเล็ก หรือ จยย. เข้าออกในหมู่บ้านลำบาก

              ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ที่หมู่บ้าน บ้านนา หมู่ 1 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม พื้นที่รับน้ำต่อเนื่อง พบน้ำป่าไหลหลากผ่านถนนเป็นทางยาวกว่า 200 เมตร ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 50 ซม. พบชาวบ้านนำสวิง หรือยอ ออกมาหาปลาไปประกอบอาหารในครัวเรือนกันอย่างคึกคักอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ