ข่าว

แม่ !! เหี้ยท้องแก่ถูกรถชนไข่หลุดไม่ยอมคลานหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวเหี้ยท้องแก่คลานอุ้ยอ้ายข้ามถนนถูก จยย. เฉี่ยวชนไข่หลุด 1 ฟอง ได้รับบาดเจ็บ แต่ยังห่วงไข่ไม่ยอมคลานหนี เจ้าหน้าที่ต้องช่วยจับปล่อยสู่ธรรมชาติ

 

              เรื่องราวความรักของแม่ ตัวเงินตัวทอง หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า ตัวเหี้ย นี้ เปิดเผยเมื่อช่วงค่ำ (15 ส.ค.) ที่ผ่านมา โดยนายผล สมจิตต์ อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 952 ตำบลแม่กลอง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสงคราม พบตัวเหี้ยดังกล่าวซึ่งยาวกว่า 2 เมตร ได้รับบาดเจ็บตามลำตัว มีบาดแผลเล็กน้อย นอนเฝ้าไข่ 1 ฟอง ไม่ยอมห่าง อยู่ริมถนนราชญาติรักษา บริเวณหน้าโรงเจฮะซุ่นตั๊ว ตำบลแม่กลอง ด้วยความเวทนาอยากช่วยเหลือแต่ไม่กล้า จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

 

 

 

              อย่างไรก็ตาม ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจับต้องรู้สึกแปลกใจ เมื่อตามปกติตัวเหี้ยจะปราดเปรียวและสู้ แต่ตัวนี้นอนนิ่งได้แต่มองมาทางไข่ไม่ละสายตา แม้เจ้าหน้าที่จะใช้อุปกรณ์รัดคอแล้วแต่ตัวเหี้ยก็ยังจ้องมองไข่ตลอด เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจจับตัวเหี้ยพร้อมกับไข่ไปปล่อยสู่ธรรมชาติด้วยกัน

              นายผล สมจิตต์ เล่าว่า ตอนแรกตนเห็นตัวเหี้ยตัวนี้คลานอุ้ยอ้ายข้ามถนน ตนจึงไล่ให้เข้าป่า ก่อนไปทำธุระ กระทั่งมีคนไปบอกว่าตัวเหี้ยดังกล่าวนอนเฝ้าไข่ 1 ฟอง ตนจึงมาดูก็พบว่าตัวเหี้ยใช้หางตวัดเข้าหาตัวไม่ห่าง ตนไม่เคยเห็นตัวเหี้ยลักษณะนอนนิ่งแบบนี้ คาดว่าตัวเหี้ยนี้ท้องแก่ขณะที่กำลังข้ามถนนอาจจะถูกรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนทำให้ไข่หลุดออกมา แต่ด้วยสัญชาตญานความเป็นแม่ แม้ตัวจะบาดเจ็บแต่ก็เป็นห่วงเฝ้าไข่ไม่ห่าง ตนสงสารจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ และวันรุ่งขึ้นจะลองหาสลากกินแบ่งเลขเด็ดเผื่อได้ลาภก้อนโตอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ