ข่าว

"ดอน"ปูดแอบอ้างนามปากกาจาการ์ตาโพสต์ โจมตีบิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดอน"ยันไปประชุมต่างประเทศไม่เห็นมีใครยกมือค้าน"บิ๊กตู่"เป็นปธ.อาเซียนแฉมีขบวนการโจมตีนายกฯ ปูดแอบอ้างนามปากกาจาการ์ตาโพสต์

 

            7 สิงหาคม 2561 นายดอน ปรมัตถ์วินัย รมว.ต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์จาการ์ตาโพสต์ แสดงความคิดเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งประธานอาเซียน เพราะมาจากเผด็จการ  

 

 

          โดยบอกว่า เรื่องนี้จากที่ตนไปร่วมประชุมที่จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียมา ไม่มีใครพูดเรื่องนี้เลย เวลาประชุมทวิภาคีก็ไม่มีใครถามเรื่องดังกล่าว จึงไม่ควรทำให้เป็นเรื่องใหญ่ ในเรื่องที่ต่างชาติเขาไม่สนใจ ตรงกันข้ามเขารอคอยวันที่เราเป็นประธานอาเซียน อยากให้เราทำนู่นทำนี่ ความเป็นจริงเป็นเรื่องตรงกันข้ามกับข่าวที่ออกมา

 

         "ข่าวที่ปรากฏไม่ทราบว่า ใครวานใครมา ใครจ้างใครมาเขียน หรืออะไร ขณะนี้กำลังตรวจสอบอยู่ เพราะช่วงนี้มันมีกระแสประเภทนี้อยู่ ขณะเดียวกัน มีรายงานกลับมาว่า คนที่เขียนไม่ใช่เจ้าของนามปากกาที่ปรากฏ แต่เป็นอีกคนที่ไปขอใช้ชื่อ อะไรทำนองนี้ ขอใช้ ไม่ใช่แอบอ้างใช้ นี่เป็นรายงานที่เราได้รับมา คงต้องตรวจสอบเพิ่มเติม"นายดอน กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ