ข่าว

เด้ง หน.สนง.-ลูกน้อง มีมูลปลอมเอกสารสัญญากู้ยืม กองทุนฟื้นฟู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขากองทุนฟื้นฟูฯ มีคำสั่งย้ายหัวหน้าสำนักงานกองทุนฟื้นฟูฯสาขาเพชรบูรณ์และลูกจ้าง มีมูลปลอมเอกสารสัญญากู้ยืม จนสมาชิกกองทุนฟื้นฟูเป็นหนี้

                 กรณีเกษตรกรชาวเพชรบูรณ์ร้องเรียนให้ตรวจสอบการทุจริตกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.)สาขาเพชรบูรณ์ หลังมีเกษตรกรติดหนี้ กฟก.นับล้านทั้งที่ไม่เคยกู้ยืม

                 

             ความเคลื่อนไหวล่าสุดนายสไกร พิมพ์บึง รองเลขาธิการ รักษาการในตำแหน่ง เลขาธิการสำนักงานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.) มีคำสั่งรวม 2 ฉบับลงวันที่ 20 กรกฎาคม 2561  เรื่องมอบหมายให้พนักงานช่วยปฏิบัติ

             โดยเนื้อหาสรุปว่า ให้นางกันยาวีร์ สุรางคพาณิชย์ หัวหน้าสำนักงานสาขาเพชรบูรณ์ และน.ส.หทัยรัช เที่ยงอยู่ ลูกจ้างกลุ่มงานทั่วไป ไปช่วยปฏิบัติงานส่วนฝึกอบรม สำนักอำนวยการ สำนักงานใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 23 กรกฎาคม 2561 เป็นต้นไป โดยในการปฏิบัติหน้าที่ให้อยู่ในความควบคุมและกำกับดูแลของผู้อำนวยการสำนักงานอำนวยการ

             โดยในคำสั่งดังกล่าวระบุด้วยว่า ทั้งสองร่วมมือกันวางแผนกระทำการ โดยแบ่งหน้าที่กันปลอมแปลงเอกสารสิทธิ สัญญากู้ยืมเงิน และใช้เอกสารของเกษตรกรที่เป็นสมาชิกกองทุนฟื้นฟูฯ ทำสัญญากู้ยืมเงินกับสหกรณ์โดยไม่มีการกู้ยืมเงินกันจริง จากนั้นทำให้เป็นหนี้เสีย(ทำสัญญาย้อนวันที่เพื่อให้เป็นหนี้เสีย) นำหนี้ไปขายให้กองทุนฟื้นฟูฯซื้อหนี้ดังกล่าว ทำให้สำนักงาน กฟก.ได้รับเสียหายทั้งงบประมาณและภาพลักษณ์องค์กร และยังทำรายงานเท็จเสนอผู้บังคับบัญชา                                 สำนักงาน.กฟก.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวมีความถูกต้องและเป็นธรรม จึงมอบให้ทั้งสองไปช่วยปฏิบัติงานส่วนฝึกอบรม สำนักอำนวยการ สำนักงานใหญ่ดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ