ข่าว

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปินจากทั่วประเทศ ร่วมวาดภาพประวัติศาสตร์ "THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน" บอกเล่าเหตุการณ์ช่วยชีวิตนักเตะทีมหมูป่าและโค้ช ทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง

 

             วันนี้ (15 ก.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ขัวศิลปะ บ้านขัวแคร่ ต.บ้านดู่ อ.เมือง จ.เชียงราย ศิลปินจากทั่วประเทศที่ได้ทราบข่าวการวาดภาพ THE HERO “มิตรภาพไร้พรมแดน” ซึ่งในวันนี้ได้มีการลงสีภาพแล้วทำให้ดูสวยงาม โดยมีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจแวะเวียนกันมาเข้าชมการวาดภาพ ซึ่งทางขัวศิลปะ ได้มีการจัดทำเสื้อเพื่อเป็นที่ระลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดกับทีมนักเตะหมูป่าและโค้ชทั้ง 13 คน โดยเปิดรับจองเสื้อ ซึ่งรายได้จะนำรวบรวมเพื่อสนับสนุนการสร้างหอศิลป์ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

 

 

 

             สำหรับการวาดภาพในครั้งนี้เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงเหตุการณ์การช่วยเหลือชีวิตนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี และโค้ช ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถช่วยเหลือออกจากถ้ำครบทั้งหมดในวันที่ 11 ก.ค.โดยภายในภาพเป็นการปฏิบัติงานหลายหน่วยงานทั้งไทยและต่างประเทศร่วมกัน เพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำ รวมไปถึงเหตุการณ์สูญ น.ต.สมาน กุนัน หรือจ่าแซม นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ กองทัพเรือ ที่เสียชีวิตจากปฏิบัติการดังกล่าว

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

             นายอภินันท์ ขัดผาบ ศิลปินจากกลุ่มเชียงใหม่ ART Museum กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาร่วมเป็นหนึ่งในการวาดภาพประวัติศาสตร์ ซึ่งพวกเราศิลปิน แม้ว่าจะไม่ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย แต่พวกเราก็ได้สร้างศิลปะเพื่อสังคม สร้างความงาม บันทึกประวัติศาสตร์ที่งดงามให้คงไว้เพื่อแผ่นดิน

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

             ด้านนางสาว เฉลิมศรี ชัยมงคล ศิลปินขัวศิลปะจาก จ.พะเยา กล่าวว่า หลังจากที่ได้ทราบเรื่องว่าจะมีการวาดภาพนี้ก็รีบเดินทางมาจาก จ.พะเยา โดยมาได้ 3 วันแล้ว และมาช่วยลงสีพื้นและร่างภาพ ซึ่งวันนี้ก็จะกลับแล้ว เพื่อเปลี่ยนให้เพื่อนๆ ศิลปินมาร่วมวาด ก็มีหลายทีมทั้งจาก จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และบางส่วนจากกรุงเทพฯ มาร่วมด้วย

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

"THE HERO มิตรภาพไร้พรมแดน"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ