ข่าว

แค่ไหว้วานพลทหารเลี้ยงไก่ !!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกทบ."เผยให้หน่วยตักเตือนทำความเข้าใจพลทหารอัดคลิป แฉถูกส่งมาเลี้ยงไก่ทุบตี-ด่าพ่อแม่ แจงใช้งานนอกหน้าที่แค่ไหว้วานแสดงน้ำใจ

 

14 กรกฏาคม 2561  "โฆษกทบ."เผยให้หน่วยตักเตือน พร้อมทำความเข้าใจ ปมพลทหารอัดคลิป แฉถูกส่งมาเลี้ยงไก่ ทุบตี-ด่าพ่อแม่ แจงใช้งานนอกหน้าที่ แค่ไหว้วานแสดงน้ำใจ
  
 

 

พันเอกวินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงกรณีที่พลทหารรายหนึ่ง อัดคลิปความยาว 11 นาที เปิดเผยชีวิตความเป็นอยู่ หลังต้องการมารับใช้ชาติ ที่กองพันทหารราบที่ 2 ศูนย์การทหารราบ (ค่ายธนะรัชต์) อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่ถูกส่งมาให้เลี้ยงไก่นับร้อย ถูกตบหน้า ตี ด่าพ่อล่อแม่สารพัด หากดูแลไก่ไม่ดี ว่า จากข้อมูลเบื้องต้น พบว่าเป็นการดำเนินการส่วนบุคคล ในบ้านพักราชการของหน่วย  ที่ผู้เข้าพักใช้พื้นที่ด้านหลังเลี้ยงไก่เป็นงานอดิเรก  ซึ่งคงได้มีการมอบหมายให้ทหารที่ดูแลบ้านพักของหน่วย ช่วยดูแลไปด้วยในลักษณะไหว้วาน         
     

พ.อ.วินธัย กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้ทางหน่วยคงหารายละเอียดหรือข้อเท็จจริงเพิ่มเติมหากพบมีการปฏิบัติต่อกันไม่เหมาะจริงโดยเฉพาะเรื่องการใช้วาจาต่อกัน ทางหน่วยก็คงต้องมีว่ากล่าวตักเตือนกัน

 

"โดยทั่วไปการจะมอบหมายไหว้วานให้ทหารที่ดูแลบ้านพักช่วยทำ สำหรับงานบางลักษณะบางประเภท  นอกเหนือจากงานหน้าที่หลักที่จะต้องดูแลบ้านพักราชการแล้ว  กรณีมีงานเพิ่มเติมอื่น ๆ หรืออาจเป็นงานนอกหน้าที่หลักเสริมมา  อาจต้องพิจารณาคำนึงถึงเรื่องของน้ำใจและความสมัครใจเป็นสำคัญ  เชื่อว่าทางหน่วยคงจะได้ทำความเข้าใจกับกำลังพลทุกระดับ" พ.อ.วินธัย กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ