ข่าว

"วิษณุ"ยันครม.สัญจรไร้นัยยะทางการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ"ยันครม.สัญจรอำนาจเจริญ - อุบลราชธานีไร้นัยยะทางการเมือง

 

 

12 กรกฏาคม 2561  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีการตั้งข้อสังเกตถึงการลงพื้นที่และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.อำนาจเจริญ และจ.อุบลราชธานีที่อาจจะมีนัยยะทางการเมือง 

โดยนายวิษณูบอกว่า ว่า ไม่มี ถ้าจะตั้งข้อสังเกต ก็ทำได้ทุกครั้งที่เคยไป และทุกรัฐบาล แต่รัฐบาลนี้ได้ประกาศล่วงหน้าว่าจะทำแบบนี้มาเกือบปีแล้ว และลงพื้นที่ไปหลายครั้งแล้ว เดิมทีการลงพื้นที่และไปประชุม ครม.สัญจรครั้งที่จะถึงนี้จะเป็นที่จ.พะเยาและจ.เชียงราย  แต่ว่าเกิดเหตุการณ์การช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี ซึ่งคนในพื้นที่เขาก็ยุ่ง ชุลมุนวุ่นวาย ขวัญก็ยังเสียกันอยู่ ถ้าหากไปประชุมก็คงจะไปรบกวนเขา นายกรัฐมนตรีจึงตัดสินใจเปลี่ยนไปประชุมที่จ.อำนาจเจริญ และจ.อุบลราชธานีก่อน และครั้งหน้าก็จะไปลงพื้นที่และประชุมครม.สัญจรที่จ.พะเยา และ จ.เชียงราย

               

เมื่อถามถึงกระแสการดูดอดีต ส.ส.ที่พุ่งเป้าไปที่ภาคอีสาน นายวิษณุกล่าวว่า เรื่องนี้อยู่ในสายตาคนทั้งประเทศอยู่แล้ว ว่าดูดหรือไม่ดูด ทำไมจะต้องไปดูดกันถึงที่เกิดเหตุ จะไปดูดก็ไปดูดกันที่อื่น เขาไปทำภารกิจทางราชการ ซึ่งมีหัวข้อชัดเจน ไม่ได้ดูดอะไรทั้งนั้น แต่อาจจะไปคลายก็ได้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ