ข่าว

เตือนภัยโรมานซ์สแกม "ลวงรัก" ตุ๋นเงินนันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปปง.อายัดเงินมิจฉาชีพแก๊งโรมานซ์สแกมส่งมอบสตช.เฉลี่ยคืนเหยื่อ แฉพฤติการณ์ลวงรักออนไลน์ ตุ๋นเหยื่อโอนเงิน เตือนปชช.อย่าหลงเชื่อไม่ถึงเดือนถูกหลอกแล้ว 24ราย 4.4ล.

          6 ก.ค.61.-นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ ผอ.กองคดี 1 สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.)ร่วมกับธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ส่งมอบเงินของผู้เสียหายบางส่วนที่สามารถยับยั้งการถอนของมิจฉาชีพได้ จำนวนเงิน 1,197,139.10 บาท เพื่อให้พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ. ดำเนินการบรรเทาความเสียหายให้กับประชาชน 4 ราย ที่ได้รับความเดือดร้อน

          นายพีระพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับพฤติกรรมในการหลอกลวงผู้เสียหายของแก๊งโรมานซ์สแกมจะติดต่อผู้เสียหายโดยใช้สื่อออนไลน์ผ่านช่องทางเฟชบุ๊ค อ้างว่าเป็นชาวต่างชาติ ส่งข้อความพูดคุยสื่อสารในทำนองว่า ขอเป็นคนรัก จากนั้นอ้างว่าจะส่งสิ่งของหรือทรัพย์สินมีค่ามาให้ โดยผู้เสียหายต้องโอนเงินให้กับบริษัทขนส่งก่อน เพื่อเป็นค่าธรรมเนียมในการนำสิ่งของนั้น เข้ามาเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินเข้าบัญชีที่คนร้ายแจ้งไว้ หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้ จึงขอแจ้งเตือนประชาชน ขอให้ประชาชนรับฟังการประชาสัมพันธ์จากหน่วยงาน ของรัฐ อย่าหลงเชื่อ และหากถูกหลอกแล้วให้รีบโทรแจ้ง ศปง.ปปง. สายด่วน ปปง. 1710 ซึ่งเปิดทำการทุกวันโดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

          สำหรับสถิติการรับเรื่องคดีแก๊งโรมานซ์สแกม นับจากวันที่ 21 มิ.ย.-6 ก.ค. มีผู้แจ้งผ่านสายด่วน ปปง. 1710 จำนวน 24 ราย รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 4,460,770 บาท และในวันนี้ (6 ก.ค.) ได้ส่งมอบเงินของผู้เสียหายที่สามารถยับยั้งการถอนจากมิจฉาชีพ จำนวน 4 ราย จำนวนเงิน1,197,139.10 บาท

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ