ข่าว

คสช.ยังไม่ถกปม แก้ปัญหาพรรคการเมือง เตรียมเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คสช." ยังไม่ถกปม แก้ปัญหาพรรคการเมือง เตรียมเลือกตั้ง เหตุรอเรื่องจาก "รัฐบาล" คาดพิจารณาช้า ไม่เป็นปัญหาเตรียมเลือกตั้ง

 

          สมาคมนักข่าวฯ​- 4 กรกฎาคม 2561-นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ฐานะสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่าคสช.​ยังไม่ได้นำผลหารือจากการรับฟังความเห็นของพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เข้าสู่ที่ประชุม เพื่อพิจารณาปลดล็อคหรือดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับการเตรียมตัวเลือกตั้ง ซึ่งกรณีที่จะนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายหรือคำสั่งใดของคสช. ต้องรอให้รัฐบาลเป็นผู้พิจารณาเบื้องต้นก่อนและหากต้องการใช้อำนาจพิเศษจึงนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมของคสช. อย่างไรก็ตามตนไม่คิดว่าประเด็นที่ยังไม่นำพิจารณาในที่ประชุมคสช.​จะเป็นปัญหากับพรรคการเมืองที่ต้องเตรียมตัวลงสู่การเลือกตั้ง เพราะคาดว่ารัฐบาลคงต้องหารือกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) 

          นายมีชัย ยังกล่าวถึงข้อเสนอต่อแนวทางแก้ปัญหาการเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. (ไพรมารี่โหวต) ว่า ยังไม่มีข้อเสนอใด เพราะยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนของพรรคการเมืองว่ามีปัญหาหรืออุปสรรคต่อการปฏิบัติส่วนดังกล่าวอย่างไร.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ