ข่าว

พิจิตรรวมใจกำจัดภัยพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปศุสัตว์รวมใจกำจัดภัยพิษสุนัขบ้าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี 4 กรกฎาคม 2561

 

               4 ก.ค. 61  ที่ หอประชุมอำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร  นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อม เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ ประชาชน ชาวอำเภอวชิรบารมี จัดประกอบพิธีโครงการสัตว์ปลอดโรคคนปลอดภัยจากโรคพิษสุนัขบ้า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ตามพระปณิธานของศาสตราจารย์ ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย และสรรพชีวิต ในข้อทรงห่วงใยปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าที่เป็นปัญหาสำคัญของชาติ รวมถึงพระวิสัยทัศน์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพโลกหนึ่งเดียว โดยมีพระประสงค์ให้โรคพิษสุนัขบ้าหมดไปจากประเทศไทย

 

 

 

               ภายในกิจกรรมทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ เขต 6 ร่วมกับ ปศุสัตว์จังหวัดพิจิตร นำเจ้าหน้าที่ออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน ออกทำการผ่าตัดทำหมันให้กับสุนัขและแมวของประชาชน เพื่อช่วยลดภาระในการเลี้ยงดูสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน รวมทั้งเป็นการลดปริมาณสัตว์เลี้ยง และปัญหาโรคพิษสุนัขบ้าให้กับสัตว์เลี้ยง โดยมีประชาชนนำสุนัขและแมวมารับบริการกับทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ จำนวนกว่า 100 ตัว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ